Chuyên mục  


Tọa đàm "Bật mí kỹ năng giúp con dẫn đầu kỷ nguyên của sự thay đổi" do báo VnExpress và Apollo English phối hợp thực hiện. Chương trình hướng tới giúp các bậc phụ huynh, giáo viên, nhà làm chính sách... tìm ra câu trả lời cho bài toán giáo dục để giúp trẻ thành công trong kỷ nguyên công nghệ mới.

Sự vượt trội của trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn tới các xu hướng công nghệ mới, thay đổi từ mô hình đến cách vận hành của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống thực tiễn. Theo báo cáo Tương lai việc làm 2023 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), trong năm năm tiếp theo, 83 triệu công việc sẽ biến mất và 69 triệu công việc mới được tạo ra. Do đó, các chuyên gia cho rằng, những đứa trẻ lớn lên trong thời đại mới này phải chuẩn bị bộ kỹ năng phù hợp để làm chủ và vững vàng thích ứng.

Tọa đàm có hai khách mời, gồm: ông Hoàng Nam Tiến - nguyên Chủ tịch FPT Software, FPT Telecom, Tập đoàn FPT; Phó chủ tịch Hội đồng trường - Đại học FPT, phụ trách hoạt động đào tạo sau đại học và ông Lewis Readman - Giám đốc học vụ cấp cao Apollo English. Hai diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm, phương pháp giáo dục mới, phù hợp với những thay đổi, xu thế phát triển do các công nghệ tiến bộ thúc đẩy.

Với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với công nghệ, ông Hoàng Nam Tiến đưa ra nhiều nhận định về sự phát triển, thâm nhập và những tác động của trí tuệ nhân tạo, cũng như nhiều công nghệ khác, trong những năm tới. Đồng thời, nhà lãnh đạo của tập đoàn công nghệ lớn nhất ở Việt Nam chỉ ra sự khác biệt trong việc giáo dục, nuôi dưỡng con trẻ trong thời đại công nghệ chi phối đời sống mạnh mẽ.

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở khía cạnh giáo dục, ông Lewis Readman chia sẻ về sự len lỏi vào mọi ngóc ngách của AI; công nghệ này đã thay đổi các bậc cha mẹ, giáo viên, cơ sở đào tạo và người học như thế nào. Từ những điều này, người xem có thể nắm bắt bức tranh toàn cảnh về cơ hội và thách thức cho thế hệ lớn lên trong kỷ nguyên số.

Đến phiên thứ hai, hai chuyên gia cung cấp cho người xem bộ kỹ năng cần thiết cho sự phát triển và thích ứng nhanh cho trẻ trong những năm tới. Trước những lo ngại của phụ huynh về việc AI sẽ thay thế con người, các chuyên gia khuyến khích cha mẹ, nhà giáo dục... giúp trẻ trang bị "sự khác biệt" giữa bản thân và robot, AI.

Ông Lewis Readman - Giám đốc học vụ cấp cao Apollo English. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Hoàng Nam Tiến tham gia giảng dạy các môn học mang tính "thực chiến" và đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT từ tháng 4/2023. Trước đó, ông có gần 30 năm kinh nghiệm tại các vị trí lãnh đạo của FPT như Chủ tịch Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển khu công nghệ cao Hoà Lạc FPT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT...

Ông Tiến nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội khi chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về kỹ năng ngành nghề, kinh nghiệm... và mang lại năng lượng tích cực cho ứng viên, người xem trong chương trình "Cơ hội cho ai" của VTV.

Ông Lewis Readman tốt nghiệp Đại học Newcastle (Anh) và có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý ELT (English Learning Teaching - phương pháp dạy tiếng Anh). Ông có chứng chỉ Cambridge DELTA với chuyên ngành module 3 về quản lý ELT và hơn 10 năm tham gia giảng dạy, quản lý vận hành, phát triển các chương trình chuyên môn. Nam diễn giả cũng là cố vấn cấp cao, góp phần truyền cảm hứng học tập đến hàng nghìn trẻ em Việt Nam qua chương trình giáo dục của Apollo English và các hoạt động cộng đồng.

Ngoài việc quản lý đội ngũ giảng viên và quản trị viên, Giám đốc học vụ cấp cao Apollo English cũng đảm nhiệm nghiên cứu chương trình phát triển chuyên môn, thiết kế giáo trình, chương trình giảng dạy và quản lý dự án.

Nhật Lệ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020