Chuyên mục  


Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng nay cho biết thông tin trên. Bộ nhận được phản ánh về việc một số nhóm, diễn đàn chia sẻ thông tin sai sự thật về đề thi vào đêm qua. Ngay sau đó, Bộ đề nghị Bộ Công an hỗ trợ.

Các thông tin lan truyền liên quan đến đề ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Với môn Văn, người đăng thông tin cho hay sẽ vào đoạn văn ở phần Đọc hiểu, phần Nghị luận văn học vào bài "Đất nước". Với Toán và Ngoại ngữ, thông tin chủ yếu liên quan đến cấu trúc, độ khó của câu hỏi.

Để tránh gây hoang mang, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị mọi người không chia sẻ những thông tin trên.

"Các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, giả mạo, xuyên tạc sẽ bị xử lý", Bộ khẳng định.

Thông tin sai sự thật về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 lan truyền trên mạng xã hội.

Hôm nay, hơn 1,07 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh làm bốn bài, trong vào ngày 27-28/6, gồm Toán, Văn, Anh và một bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Các môn thi đều dưới dạng trắc nghiệm, trừ Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Đề thi, đáp án các môn thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "Tối mật", tới khi hết giờ làm bài môn trắc nghiệm hoặc hết 2/3 thời gian môn tự luận. Thí sinh cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm ứng dụng Công nghệ cao (A05), Bộ Công an, hôm 20/6 cho biết đã chỉ đạo phòng PA05 tại các địa phương tập trung phát hiện nguy cơ, triệt phá các đường dây buôn bán thiết bị công nghệ cao dùng để gian lận, xử lý người đăng thông tin thất thiệt về kỳ thi.

Dương Tâm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020