Chuyên mục  


rc-featured-image-11-1-17197883231661552254150.jpg

Nội dung hồi hộp, kịch tính trong từng khung hình đã khiến A Quiet Place: Day One (Vùng đất câm lặng: Ngày một) trở thành một trong những phim ăn khách nhất cuối tháng - Ảnh: IMDb

Tuần cuối cùng của tháng sáu có bốn bộ phim mới ra mắt, trong đó nổi bật là phần ba của series phim kinh dị A Quiet Place (tựa Việt: Vùng đất câm lặng) và phim lấy chủ đề thanh xuân vườn trường của Việt Nam - Mùa hè đẹp nhất. 

Trong đó, A Quiet Place: Day One (Vùng đất câm lặng: Ngày một) khởi đầu khá tốt tại thị trường Việt so với một phim kinh dị thời gian gần đây, tuy nhiên phim vẫn chưa đủ sức chiếm được vị trí đầu bảng của bom tấn hoạt hình nhà Pixar - Inside Out 2.

Vùng đất câm lặng hâm nóng phòng vé cuối tháng

Cụ thể, theo thống kê của The Box Office Vietnam, A Quiet Place: Day One leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua chỉ sau 3 ngày chiếu, thu về hơn 10 tỉ đồng.

Các nhà phát hành cũng ưu ái A Quiet Place: Day One hơn 5.000 suất chiếu trong những ngày cuối tuần cao điểm, tuy nhiên vẫn thua doanh thu Inside Out 2 suýt soát.

Trailer phim A Quiet Place: Day One

A Quiet Place: Day One là phần tiền truyện của A Quiet Place 1 và 2, lấy bối cảnh thành phố New York ngày đầu tiên quái vật ngoài hành tinh xâm lăng địa cầu. 

Khán giả theo chân nữ chính Sam bị kẹt giữa thành phố hỗn loạn đầy rẫy quái vật, cô phải ôm chú mèo cưng của mình tìm đường thoát thân và sinh tồn trước những mối nguy ngoài trái đất.

a-quiet-place-day-one-review-vung-dat-cam-lang-1719788715886896265846.jpg

Diễn xuất ăn ý giữa San (Lupita Nyong'o) và chú mèo Frodo là điểm sáng của cả bộ phim - Ảnh: IMDb

Trên thế giới, phim được các chuyên gia đánh giá là thành công ngoài dự đoán khi sắp chạm mốc doanh thu 100 triệu USD toàn cầu, trở thành đối thủ trực tiếp của Inside Out 2 và hâm nóng phòng vé có phần ảm đạm trước khi những bom tấn tháng 7 như Despicable Me 4 và Deadpool & Wolverine cập bến. 

Phim Việt lại chật vật tại phòng vé

Trong khi đó, phim Việt Mùa hè đẹp nhất lại nhiều khả năng phải chịu số phận với Móng vuốt, bộ phim Việt Nam vừa lỗ nặng phải rời rạp thời gian gần đây. 

Cụ thể, Mùa hè đẹp nhất chiếu cùng đợt với A Quiet Place: Day One nhưng chỉ thu về vỏn vẹn 1,4 tỉ đồng sau dịp cuối tuần. Các nhà phát hành cũng không hề mặn mà với tác phẩm mang chủ đề hoài cổ của đạo diễn Vũ Khắc Tuận khi phim chỉ có khoảng 1.491 suất chiếu trong ba ngày cuối tuần.

Trailer phim Mùa hè đẹp nhất

Phim kể câu chuyện của nhóm sinh viên Đại học Tổng Hợp Sài Gòn thập niên 1990, gồm Nghĩa (Công Dương), Tuấn Anh (Trần Nghĩa), Minh (Minh Dự), Thái (Nguyễn Tụ) và Thảo Nguyên (Đỗ Khánh Vân).

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, phim là hoài niệm về thời thanh xuân của nhóm bạn thời điểm hiện tại, sau nhiều biến cố khiến nhóm bạn thân tan rã thời đại học.

Tuy khai thác một chủ đề có thể gọi là "ăn nên làm ra" tại thị trường Việt, với nhiều thành công trong quá khứ như Tháng năm rực rỡ, Mắt biếc,... 

Mùa hè đẹp nhất nhiều khả năng sẽ cạnh tranh không lại những bộ phim nổi bật vừa ra mắt như A Quiet Place: Day One; Inside Out 2, Gia tài của ngoại,... hay sắp tới là Despicable Me 4 (Kẻ cắp mặt trăng 4), nhiều khả năng sẽ vào vết xe đổ của nhiều phim Việt từ đầu năm. 

Vị trí top 5 trong bảng xếp hạng doanh thu cũng không có nhiều biến động. Bom tấn Inside Out 2 của Pixar tiếp tục bỏ túi hơn 11 tỉ đồng dịp cuối tuần, nâng tổng doanh thu tại phòng vé Việt lên 71,4 tỉ đồng.

Cửu Long thành trại: Vây thành giữ vị trí thứ ba (thu 6,7 tỉ đồng dịp cuối tuần) và vị trí thứ tư thuộc về phim Gia tài của ngoại (thu 4,4 tỉ đồng dịp cuối tuần qua).

Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu vẫn trụ rất bền trong top 5 phòng vé dù đã ra mắt hơn 1 tháng, phim thu về 1,4 tỉ đồng dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu tại thị trường Việt lên 146 tỉ đồng,

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020