Chuyên mục  


kdx9589-copy-1714087725126228762994.jpg

Nội dung của MV Trái tim giữa bầu trời dựa trên câu chuyện có thật mà Trịnh Đình Quang đọc được trên báo, nói về một đám cưới không có chú rể của đại tá Nguyễn Văn Dần và bà Nguyễn Thị Thường.

Sau 8 ngày phát hành, MV thu về 1 triệu view, nằm trong top 4 danh mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube.

Ca khúc do Trịnh Đình Quang viết và thể hiện.

Lần đầu làm MV chủ đề chiến tranh cách mạng và "trúng đậm"

Đây là lần đầu tiên, Trịnh Đình Quang ra một sản phẩm có chủ đề về lịch sử, chiến tranh cách mạng.

Trước đó, anh được biết đến với các ca khúc pop ballad trữ tình có phần ủy mị, sướt mướt như Thất tình, Nếu em còn tồn tại, Thế giới ảo tình yêu thật, Sắp 30, Nói anh nghe cũng như nhiều sáng tác cho các ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Quốc Thiên, nhóm The Men…

Trái tim giữa bầu trời cũng là MV hiếm hoi của một người trẻ làm về chủ đề "khó nhằn" này trong dịp 30-4.

Vì thế, khi nghe Trái tim giữa bầu trời, không ít khán giả bất ngờ trước độ "quay xe cực gắt" của 9X này.

Trên kênh YouTube của nghệ sĩ, bên dưới MV Trái tim giữa bầu trời có hơn 8.000 người để lại bình luận.

MV cũng được nhiều diễn đàn, kênh mạng chia sẻ lại, đều nhận được lượt tương tác rất cao.

Trong số đó, có rất nhiều cựu binh và gia đình của các liệt sĩ.

Nhiều người sau khi xem MV đã kể lại chuyện của gia đình họ, đa số là câu chuyện của "bố tôi", "anh tôi", "ông nội mình",…

Khán giả Kubo28 kể: "Năm 1968, ông nội mình hết tuổi phải đi bộ đội, ông đã khai gian tuổi để đi. Năm 1969, ông hy sinh, có giấy báo tử về gia đình. Xem MV thấy tự hào và biết ơn".

Bạn Giangvlog2214 để lại bình luận: "Bà ngoại tôi vẫn còn giữ giấy báo tử của ông ngoại hy sinh tháng 2-1972. Ông mất, 6 tháng sau giấy mới về tới nhà.

Nghe hàng xóm kể lại lúc đó, bà đứng im cầm tờ giấy, rồi lặng lẽ đi vào nhà ngồi xuống giường từ chiều đến tối. Còn mẹ tôi lúc đó 6 tuổi vẫn vô tư nô đùa chạy quanh làng, vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra"…

Có thể nói, chủ đề lẫn phần âm nhạc của ca khúc không có gì đặc biệt; tuy nhiên tác giả lại "trúng đậm" khi kể một câu chuyện chạm đúng trái tim của nhiều khán giả.

Nhiều người cho biết họ đã khóc khi xem MV và gửi lời cảm lời Trịnh Đình Quang "dù tuổi còn trẻ nhưng đã làm một MV ý nghĩa, tâm huyết".

kdx9739-17140877210092118729838.jpg

Hình ảnh trong MV

"Từ giờ sẽ làm âm nhạc có ích"

Kể với Tuổi Trẻ Online, Trịnh Đình Quang cho biết khi làm MV này, anh "không nghĩ nó lại được khán giả đón nhận nhiều như vậy", "chợt thấy việc mình làm cũng rất ý nghĩa".

"Vui, bất ngờ và cảm thấy may mắn. Dù bận nhưng tôi vẫn dành thời gian ngồi đọc bình luận của khán giả và cố gắng phản hồi từng người có thể", anh nói.

Trịnh Đình Quang viết ca khúc Trái tim giữa bầu trời cách đây bốn năm từ những thôi thúc trong lòng, nhưng tới năm ngoái mới đủ điều kiện làm MV.

TRÁI TIM GIỮA BẦU TRỜI - TRỊNH ĐÌNH QUANG | OFFICIAL MV

Anh và ê kíp cũng không tính toán quá khi chọn thời điểm ra mắt, chỉ là chủ đề này thì ra ngày Tết lẫn Valentine đều không hợp, nên mới vô tình đúng điểm rơi dịp ngày 30-4. Vừa hay, ca khúc chạm được nhiều người.

Quang kể khi làm MV này, anh đã tìm nghe lại các ca khúc nhạc đỏ cũng như những phim tư liệu về chiến tranh. Bản thân anh lúc đó cũng mới biết nhạc đỏ "hay thế".

"Từ bản thân, tôi nhận ra rằng các bạn trẻ không phải không quan tâm tới chủ đề lịch sử, chiến tranh cách mạng. Tôi nghĩ do họ chưa có cơ hội để nghe mà thôi", anh chia sẻ.

Trịnh Đình Quang sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của Thanh Hóa, 12 năm trước vào TP.HCM theo đuổi con đường âm nhạc.

Anh đã trải qua nhiều thăng trầm, có nhiều lúc không biết phải làm gì. Có thời điểm tuyệt vọng, 9X đã về quê để bắt đầu lại từ đầu, nhưng niềm đam mê âm nhạc vẫn cháy bỏng nên chọn trở lại TP.HCM.

Quang tâm sự MV Trái tim giữa bầu trời không hẳn là bước ngoặt trong sự nghiệp, nhưng nó là một dấu mốc mới, khiến anh "suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc làm những thứ âm nhạc có ích, có ý nghĩa cho mọi người".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020