Chuyên mục  


a-quiet-place-day-one-review-vung-dat-cam-lang-1719788715886896265846.jpg

Diễn xuất ăn ý giữa San (Lupita Nyong'o) và chú mèo Frodo là điểm sáng của cả bộ phim - Ảnh: IMDb

Bộ phim kinh dị A Quiet Place: Day One (tựa Việt: Vùng đất câm lặng: Ngày một) là phần tiền truyện của A Quiet Place 1 và 2, lấy bối cảnh thành phố New York ngày đầu tiên quái vật ngoài hành tinh xâm lăng địa cầu.

Khán giả theo chân nữ chính Sam bị kẹt giữa thành phố hỗn loạn đầy rẫy quái vật, cô phải ôm chú mèo cưng của mình tìm đường thoát thân và sinh tồn trước những mối nguy ngoài Trái đất.

Diễn xuất chuyên nghiệp chẳng kém người 

Từ khi phim ra mắt, sự phối hợp ăn ý giữ diễn viên chính Lupita Nyong’o và chú mèo Frodo trong Vùng đất câm lặng: Ngày một đã chiếm được trái tim của nhiều khán giả. 

Nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn điện ảnh rằng xuyên suốt bộ phim, họ xem Frodo là một trong những nhân vật chính, luôn lo lắng cho số phận của chú mèo trắng đen đáng yêu này giữa cuộc xâm lăng của quái vật ngoài hành tinh. 

Trailer phim A Quiet Place: Day One

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Variety, đạo diễn Michael Sarnoski hiểu được sự quan tâm của khán giả dành cho mèo Frodo và đã tiết lộ một số thông tin bên lề thú vị về "nhân vật chính" của mình. 

Đầu tiên, tất cả các khung hình có xuất hiện Frodo đều không phải là kỹ xảo, chú mèo trên màn ảnh là màn diễn xuất của không chỉ một, mà đến hai "diễn viên bốn chân" là Schnitzel và Nico, hai chú mèo được huấn luyện đặc biệt, nhìn giống nhau như đúc. 

gqy0gecwmaaxjuy-1719988161926173929527.jpg

Chân dung hai ngôi sao Schnitzel và Nico của phim Vùng đất câm lặng: Ngày một - Ảnh: X

Michael Sarnoski cũng hào hứng chia sẻ thêm rằng hai chú mèo có phong thái rất chuyên nghiệp trên phim trường, thường chơi với đối phương rất hòa thuận và nghe lời huấn luyện viên tuyệt đối, đây cũng là lý do bộ phim có thể hoàn thiện mà không cần đến mèo kỹ xảo. 

Về lý do chú mèo Frodo lúc nào cũng im lặng, khác với các chú mèo nhà thường thấy ngoài đời, đạo diễn đã lý giải rằng: 

"Thường mèo chỉ kêu để giao tiếp với con người, thế nên lúc không cần thiết chúng hoàn toàn có thể giữ im lặng...

Thêm vào đó, bản năng của mèo sẽ nhận biết được các sinh vật ngoài hành tinh này đang săn mồi, chính vì vậy, chúng sẽ giữ im lặng để tránh làm phiền các 'đồng nghiệp' của mình".

screenshot-2024-07-03-131322-17199876087251115795235.png

Sau khi A Quiet Place đóng máy, diễn viên chính Lupita Nyong’o đã nhận nuôi một chú mèo cam tên Yo Yo, vượt qua nỗi sợ mèo của mình - Ảnh: Instagram nhân vật

Một câu chuyện hậu trường được ê kíp của A Quiet Place: Day One tiết lộ là diễn viên chính Lupita Nyong’o rất sợ mèo, cô phải dành nhiều thời gian để làm quen với bạn diễn và đối mặt với nỗi sợ của mình trước khi bấm máy. 

Tuy nhiên, đến cuối quá trình sản xuất, các "hoàng thượng" đã hoàn toàn quyến rũ được nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, khiến cô nàng lập tức nhận nuôi ngay một chú mèo cam cho riêng mình. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020