Chuyên mục  


Ở tuổi 72, NSƯT Kim Phương vẫn năng nổ hoạt động nghệ thuật. Bà hiện là cộng tác viên cho Đài truyền hình TP.HCM với vai trò dàn dựng và diễn xuất. Nghệ sĩ vẫn rong ruổi đóng phim ở các tỉnh cùng đoàn phim, ê-kíp khi nhận được lời mời. 

kim-phuong-01.jpgNSƯT Kim Phương. 

Hơn 50 năm làm nghề, Kim Phương đóng hàng trăm vai diễn trên sân khấu lẫn màn ảnh. Bà đóng đinh với các dạng vai tính cách, hung dữ và có phần gai góc. Hình tượng vai diễn này khiến khán giả ấn tượng với bà, thậm chí “ghét lây” ngoài đời. 

Kim Phương kể hay bị mọi người gọi nhầm tên với các nữ nghệ sĩ khác như NSND Hồng Vân, NSND Kim Xuân, Hồng Nga… Ban đầu nghệ sĩ thấy chạnh lòng, ngại vì ngần ấy năm diễn xuất vẫn không được nhớ đến. Tuy nhiên lâu dần, Kim Phương tự an ủi, xem đây là một sự ghi nhận năng lực của khán giả. 

“Mọi người hay bảo tôi quen mặt, là tên tuổi gạo cội nhưng ít ai nhớ tên. Tôi xem đây là động lực vì để khán giả nhớ các vai diễn, ấn tượng với nét diễn của mình là không dễ dàng. Nhìn lại sự nghiệp, tôi tự hào và chưa bao giờ có phút giây nào chùn bước”, bà nói với VietNamNet. 

kim-phuong-02.jpgkim-phuong-03.jpg

Kim Phương quan niệm làm nghệ thuật ngoài đam mê còn là mưu sinh. Dù không quá nặng gánh cơm áo gạo tiền, bà vẫn muốn lao động để có kinh tế, không phải cậy nhờ con cái. 

Cách đây nhiều năm, bà từng trải qua nhiều biến cố khi lần lượt mất con trai và ông xã. Đây là 2 niềm đau lớn nhất cuộc đời mà bà không bao giờ quên. Bà có khoảng thời gian gục ngã, bế tắc cho tới khi tự vực dậy để sống tiếp, làm điểm tựa cho các con. 

Kim Phương thấy may mắn vì sức khỏe, thần sắc tốt để có thể làm nghề. Bà giữ suy nghĩ tích cực, không để chuyện tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân. 

“Tôi không lưu điều gì quá lâu trong đầu. Với niềm vui và nỗi buồn đã qua trong đời, tôi cố gắng xếp gọn lại để không phải suy nghĩ nặng lòng. Nhờ thế đầu óc tôi nhẹ nhõm, thoải mái sống và hoạt động nghệ thuật”, bà kể. 

Tuổi xế chiều, bà vui với cuộc sống viên mãn bên con cháu. Những ngày không đi phim, nghệ sĩ dành thời gian ở nhà nghỉ ngơi, quây quần gia đình. Khi bước qua đau khổ, Kim Phương gọi đây là "niềm hạnh phúc giản dị quý giá". 

“Thời trẻ ai cũng có sân si, hờn giận tới khi biến cố cuộc sống giúp mỗi người nhận ra nhiều điều. Đời sống là vô thường nên thay vì ganh đua từng chút một, tôi chọn tâm thế nhẹ nhàng để sống cho trọn các năm cuối đời”, bà giãi bày. 

kim-phuong-04.jpgKim Phương trong phim truyền hình 'Chuyện gì khó - có má lo'. 

Mới đây, NSƯT Kim Phương tham gia trong phim truyền hình Chuyện gì khó - có má lo. Bà đóng vai bà Ngọc Nữ - một nhân vật có tính cách lạc quan, suy nghĩ tích cực, là điểm tựa cho mọi người. 

Bà Nữ từng bị chồng bỏ rơi, đơn độc nuôi con chung lẫn con riêng của chồng, ngoài mặt bà Nữ tỏ ra khắt khe với con nhưng không ai biết bà đã chịu nhiều cay đắng để nuôi và bảo vệ các con. Theo Kim Phương, đây là vai diễn nặng tâm lý, giữ vai trò chủ chốt trong phim. 

Chuyện gì khó - có má lo bắt đầu câu chuyện với vụ việc xảy ra giữa khu hẻm trong đêm muộn. Bà Dư - người phụ bán hủ tiếu cho quán bà Ngọc Nữ, đột nhiên bị té ngã dẫn đến hôn mê.

kim-phuong-05.jpgkim-phuong-06.jpg

Mọi người đều cho rằng đây là một tai nạn bình thường song thầy giáo trung tâm yoga tên Kiên Cường (Dương Cường đóng) không cho là như thế. Anh quyết tâm điều tra sự thật, gây nên tình huống dở khóc dở cười.

Phim thể loại sit-com (hài tình huống), quy tụ nhiều diễn viên: NSƯT Kim Phương, Lâm Vỹ Dạ, Quốc Trầm, Tống Yến Nhi, Quỳnh Lý, Ngọc Lan… chiếu lúc 19h45' phút trên SCTV14. 

eugene-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Con gái mỹ nhân phim Penthouse bị kỳ thị vì mẹ đóng vai ác

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020