Chuyên mục  


base64-17298997667731748189732.jpeg

Hồ Quỳnh Hương lần đầu hát Phú Quang nhưng khiến khán giả thích thú bởi cảm xúc - Ảnh: T.ĐIỂU

Đó là đêm nhạc Phú Quang đặc biệt, khi lần đầu live show nhạc Phú Quang được đưa ra khỏi những khán phòng sang trọng để ra không gian ngoài trời.

Và các ca sĩ toàn hầu hết là gương mặt mới của âm nhạc Phú Quang như Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Hoàng Hải, Oplus.

Không chỉ giọng hát mới, mà các bài hát đều được Lưu Hà An phối mới hoàn toàn, lạ và hấp dẫn.

Hồ Quỳnh Hương thú nhận rất run 

Người hâm mộ Phú Quang sau phút ban đầu nghe những giọng hát "lạ" hát những bản nhạc buồn của Phú Quang đậm chất jazz lẫn rock đầy bỡ ngỡ thì dần dần thích thú, phấn khích.

Đặc biệt là khi họ được nghe Hồ Quỳnh Hương hát Rock buồn đầy mạnh mẽ, Hoàng Hải hát Em ơi Hà Nội phố có cả chất rock, Khánh Linh hát Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế theo phong cách jazz mê hoặc…

Các chàng trai trẻ ban nhạc Oplus cũng mang tới thanh xuân lãng mạn và tinh nghịch cho các bài hát tưởng rất "già" trong tâm sự của Phú Quang.

Hồ Quỳnh Hương hát Nỗi buồn với chất blue jazz

Xuất hiện ở phần nửa sau của chương trình, Hồ Quỳnh Hương trong chiếc đầm đỏ ôm sát quyến rũ "rào trước" với khán giả rằng cô lần đầu hát Phú Quang trước khán giả Hà Nội, mà những bài cô được giám đốc âm nhạc của live show - nhạc sĩ Giáng Son giao trong bản phối mới của Lưu Hà An đều rất khó.

Là cô khéo léo để khán giả chuẩn bị tâm lý trước khi nghe cô hát Phú Quang theo cách rất khác họ nghe trước đây, chứ âm nhạc giản dị của Phú Quang hẳn chẳng thể làm khó một giọng hát khỏe, đẹp, đầy biến hóa như cô.

Và khán giả đã không phải thất vọng khi nghe Hồ Quỳnh Hương hát Nỗi buồn, Quạnh hiu, Rock buồn… mang âm hưởng jazz và rock.

Khi hát về nỗi buồn, nỗi hiu quạnh, tưởng như Hồ Quỳnh Hương kéo khán giả xuống tới đáy của nỗi buồn rã rời, nhưng đó là nỗi buồn của người đã dần biết buông bỏ.

Hồ Quỳnh Hương tâm sự trước đó khi Giáng Son nghe cô hát Nỗi buồn, Quạnh hiu đã thấy lòng buồn rã rời, buồn tan tác. Cô bảo mình có lúc cũng buồn như thế.

Khi khán giả nghe cô hát bài Quạnh hiu, ở một số đoạn cao trào, tưởng như Hồ Quỳnh Hương đang nức nở về nỗi buồn của mình.

base64-1729899766816765267379.jpeg

Khánh Linh mang tới cho âm nhạc Phú Quang chất thính phòng sang trọng - Ảnh: T.ĐIỂU

Con gái Phú Quang lần đầu thay bố đệm đàn cho Tấn Minh hát

Khánh Linh với giọng hát đẹp cũng mang đến cho âm nhạc của Phú Quang nhiều hơn chất thính phòng sang trọng.

Tấn Minh - giọng hát quen thuộc của Phú Quang - xuất hiện cuối cùng như một nhân tố cân bằng để gói lại đêm nhạc Phú Quang nhiều thử nghiệm.

Anh hát Biển, nỗi nhớ và em, Mẹ, Về lại phố xưa, Hà Nội ngày trở về theo cách quen thuộc nhưng trên nền những bản phối mới mẻ.

Đặc biệt, bài Biển, nỗi nhớ và em Tấn Minh hát cùng tiếng đàn piano của con gái đầu nhạc sĩ Phú Quang - nghệ sĩ Trinh Hương, thay vì Phú Quang đệm cho anh hát như trước đây.

base64-1729899766859620236085.jpeg

Trinh Hương lần đầu thay bố đệm đàn cho Tấn Minh hát Biển, nỗi nhớ và em - Ảnh: T.ĐIỂU

Trịnh Hương cho biết đây cũng là lần đầu cô đệm cho ca sĩ hát bài hát của bố mình.

Là một người chơi âm nhạc cổ điển chuyên nghiệp, Trinh Hương nói cô rất vui khi âm nhạc của bố mình tiếp tục được các nghệ sĩ thử nghiệm, khám phá những góc mới mẻ, có thêm những giọng hát nhạc Phú Quang mới được khán giả đón nhận.

Trước đó, tại buổi họp báo về đêm nhạc, nhạc sĩ Giáng Son cho biết việc chọn những giọng ca ít quen thuộc với nhạc Phú Quang chính là ý đồ của chị để tạo ra những màu sắc mới cho hai đêm nhạc của Phú Quang lần này.

Khánh Linh hát Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế với bản phối mới lạ đậm chất jazz

base64-17298997669001224270323.jpeg

Hoàng Hải hát Em ơi Hà Nội phố của Phú Quang với chút âm hưởng của rock - Ảnh: T.ĐIỂU

base64-1729899766939140645658.jpeg

Khánh Linh hát Điều giản dị cùng nhóm Oplus - Ảnh: T.ĐIỂU

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020