Chuyên mục  


Cuộc thi Miss Universe Buenos Aires (thủ đô Argentina) kết thúc với chiến thắng thuộc về cụ bà Alejandra Rodríguez, 60 tuổi. Bà vượt qua nhiều cô gái trẻ khác để đăng quang ngôi vị cao nhất và giành suất dự thi cuộc thi quốc gia Miss Universe Argentina 2024.

Chiến thắng của Alejandra đánh dấu nhiều bước ngoặc trong lịch sử của cuộc thi Miss Universe. Bà là thí sinh lớn tuổi nhất trong lịch sử thắng một cuộc thi trong hệ thống của Miss Universe.

dym96hr16t1-ujdx63m4e62-l1bquyr25d3.jpeg Alejandra Rodríguez đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires ở tuổi 60.

Chiến thắng của Alejandra gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều khán giả không ngại bày tỏ sự bất bình và công khai chỉ trích cuộc thi Miss Universe là rạp xiếc.

Dù việc không hạn chế độ tuổi được đánh giá là sự đột phá mang tính tích cực, nhưng việc phụ nữ lớn tuổi tranh tài cùng những cô gái trẻ ở độ tuổi 20 vẫn khiến nhiều người băn khoăn về sự cạnh tranh công bằng của cuộc thi.

Bên cạnh đó, những tiêu chuẩn truyền thống của một cuộc thi nhan sắc đã vô tình bị phá vỡ, sau những cải cách bất hợp lý của tổ chức Miss Universe.

4138gxntji1-8j52bb6d7v2-ux80cuziro3.jpgBan tổ chức "Miss Universe" ra quyết định không giới hạn độ tuổi dự thi bắt đầu từ năm 2024. 

Từ một cuộc thi nhan sắc khốc liệt và hấp dẫn nhất hành tinh, Miss Universe dần bộc lộ những mặt trái khi ngày càng bị thương mại hoá.

Đặc biệt là sau những phát ngôn gây tranh cãi của bà Anne Jakrajutatip. Bà Anne khẳng định cuộc thi Miss Universe không giới hạn độ tuổi, cho phép phụ nữ chuyển giới, đã kết hôn, có con tham gia nhưng sẽ không để cho những đối tượng này giành chiến thắng. 

Bà Anne cũng giải thích, những đối tượng này dự thi chỉ để tăng độ tiếp cận khán giả và kinh doanh.

Như vậy, việc khán giả cho rằng Miss Universe hết thời sau loạt cải cách bất hợp lý là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là khi tính thương mại lên ngôi và những giá trị phục vụ cộng đồng không còn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020