Chuyên mục  


Theo The Economist, cảnh nóng trong phim đang giảm mạnh, đặc biệt là trong các bom tấn Hollywood.

Nhà phân tích Stephen Follows thực hiện nghiên cứu dựa trên 250 bộ phim có doanh thu cao nhất ở Mỹ từ năm 2000. Kết quả cho thấy kể từ năm 2000, số lượng cảnh tình dục và nhân vật khỏa thân trong phim giảm gần 40%.

Yếu tố tình dục chưa hoàn toàn biến mất ở các bộ phim bom tấn. Năm 2023, Emma Stone vừa giành giải Oscar và được khen ngợi với Poor Things. Trong phim, nữ diễn viên đóng vai người phụ nữ trưởng thành được cấy ghép não bộ trẻ em, liên tục có những cảnh 18+ được cho là điên rồ.

Dù là cảnh nóng, phim không bị chỉ trích, vẫn thu 117 triệu USD toàn cầu, đơn giản là vì Poor Things bắt buộc phải có cảnh nóng để tô rõ nhân vật.

Tuy nhiên, cảnh nóng dần ít đi khi thế giới có sự thay đổi lớn về văn hóa, nhất là cách khán giả tiếp nhận về vấn đề tình dục. Ngoài ra, lý do lớn nhất dẫn đến việc cảnh khỏa thân ít xuất hiện là sự gia tăng của các điều phối viên thân mật. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ quyền lợi của diễn viên trên phim trường, đảm bảo người đóng phim thấy thoải mái khi thực hiện cảnh nóng.

emma-stone-in-poor-things-8928-1714989176268-1714989176421772598753.jpg

Emma Stone có nhiều cảnh tình dục điên rồ trong Poor Things.

Ita O'Brien, điều phối viên hàng đầu, nói với The Economist rằng, mặc dù đạo diễn, nhà sản xuất vẫn yêu cầu cảnh tình dục, nhưng họ phải đảm bảo được cảnh đó là bắt buộc, cần thiết, không vô tội vạ như trước đây.

O'Brien cho biết công việc của cô là đưa ra đề xuất về sự phù hợp của nội dung tình dục. Đôi khi, đạo diễn chấp nhận cắt toàn bộ cảnh 18+ theo lời khuyên của người điều phối cảnh thân mật.

Một lời giải thích khả dĩ khác cho sự sụt giảm về cảnh tình dục và khoả thân trong phim là nó đã quá phổ biến. Điều này đã làm giảm nhu cầu của các đạo diễn trong việc kích thích người xem theo cách này.

Điều này được phản ánh ở Saltburn. Dù phim có nội dung gây sốc với một số người xem, nhưng cảnh khỏa thân 100% chỉ xuất hiện ở cuối phim, khi nhân vật Keoghan khỏa thân nhảy múa quanh trang viên Saltburn.

Stephen Follows chỉ ra ra rằng cảnh khỏa thân suy giảm trên phim đồng nghĩa với việc đạo diễn dần bác bỏ những khuôn mẫu lỗi thời.

"Trước đây, cảnh sex chỉ được thể hiện dưới cái nhìn của nam giới. Phim ảnh hiện đại chú trọng nhiều hơn đến việc mô tả tình dục theo cách chân thực, tôn trọng cả hai giới", Stephen Follows đưa quan điểm.

Cũng theo nghiên cứu của Follows, không chỉ số lượng phim có cảnh tình dục và khỏa thân giảm, số lượng phim "no sex" đang tăng mạnh. Có đến 50% bộ phim phát hành từ 2019-2023 không có nội dung khiêu dâm. Vào đầu những năm 2000, con số này chỉ khoảng 20%.

Ngoài ra, chủ đề được quan tâm trong phim cũng thay đổi mạnh. Nhu cầu xem phim về "cảnh nóng" giảm nhiều hơn so với thể loại nặng đô khác là chất cấm và bạo lực. Phim được khán giả và đạo diễn quan tâm nhiều nhất vẫn là thể loại hành động.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020