Chuyên mục  


Ca sĩ Katy Perry - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AP, nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ cùng những người cộng tác và hãng thu âm liên quan đã bị bồi thẩm đoàn kết tội đạo nhạc, sao chép một ca khúc nhạc rap của rapper Marcus Gray trong bài hát nổi tiếng Dark Horse.

Cụ thể, ngày 1-8, bồi thẩm đoàn tuyên ca sĩ Marcus Gray và 2 người cùng viết lời ca khúc Joyful Noise với anh (năm 2009) chiến thắng trong vụ kiện chống lại Katy Perry và những bên liên quan.

Trong tổng số tiền phạt bồi thẩm đoàn tuyên, bản thân ca sĩ Perry phải đóng hơn 550.000 USD. Hãng thu âm Capitol Records chịu trách nhiệm phần lớn số tiền phạt trong tổng số 2,78 triệu USD.

Ca khúc Dark Horse

Đây được coi là chiến thắng cho "người yếu thế" đối với Gray, một nghệ sĩ tương đối mờ nhạt từng một thời được biết tới với nghệ danh Flame.

Để đi đến bản tuyên án cuối cùng ngày 1-8, Gray đã theo đuổi vụ kiện suốt 5 năm, đối mặt liên tục với các thách thức của tòa và phiên xử. Anh cũng phải đối mặt với các luật sư sừng sỏ và danh tiếng nhất của ca sĩ Perry cùng 5 nhân vật tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp âm nhạc, những người đã tham gia viết ca khúc Dark Horse.

Flame - Joyful Noise

Các thành viên trong đoàn bồi thẩm đầu tuần này đã khẳng định ca khúc Dark Horse sao chép ca khúc Joyful Noise. Tuy nhiên tuyên bố ngày 1-8 xác định chính xác số tiền phía thua kiện phải bồi thường cho bên thắng kiện là bao nhiêu.

Trong khi các luật sư của ca sĩ Gray nhấn mạnh việc ca khúc Dark Horse đã mang lại doanh thu hàng triệu USD thì các luật sư của ca sĩ Perry lại tập trung vào khoản chi phí hàng chục triệu USD họ đã phải bỏ ra để sản xuất và tiếp thị ca khúc đó.

Dark Horse 2,6 tỉ views của Katy Perry bị kiện vì 'đạo nhạc'

TTO - Ca khúc hơn 2,6 tỉ views đình đám nhất nhì sự nghiệp Katy Perry bị tố có giai điệu đầu hao hao Joyful Noise của rapper Flame. Cả Katy lẫn nhà sản xuất Dr. Luke đều ra hầu tòa hôm 18-7 tại Los Angeles.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020