Chuyên mục  


base64-17143668892692078348780.jpeg

Nghệ sĩ Anna Koch (người Áo) - Ảnh: Đại sứ quán Áo

Trong 2 khung giờ: 16h - 18h và 19h - 21h ngày 29-4, người dân và du khách tại Đà Lạt được thưởng thức miễn phí chương trình hòa nhạc của 2 nghệ sĩ Anna Koch và nghệ sĩ đàn tranh Thu Quyến. 

Chương trình diễn ra tại Phố Bên Đồi Creative Studio (bên trong Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng, số 10 Lý Tự Trọng, Đà Lạt).

Đây là chương trình Connecting the Dots do Đại sứ quán Áo phối hợp với UBND TP. Đà Lạt, Phố Bên Đồi Creative Studio thực hiện. 

Tại chương trình, 2 nghệ sĩ Áo và Việt Nam sẽ kết hợp với nhau thông qua sự kết nối của âm nhạc và 2 nhạc cụ: kèn clarinet và đàn tranh. 

Cả 2 nghệ sĩ sẽ cùng biểu diễn một số bản nhạc đương đại phương Tây và Việt Nam thân quen. Theo ban tổ chức, đây là một sự kết hợp độc đáo và phù hợp.

Anna Koch là nghệ sĩ chơi kèn clarinet, là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, chuyên sáng tác âm nhạc đương đại và trình diễn ngẫu hứng. 

Cô đã dành thời gian theo học tại Đại học Âm nhạc và Diễn xuất Vienna, tốt nghiệp danh dự vào năm 2017. 

base64-17143668892861331374274.png

Nghệ sĩ Anna Koch (người Áo) và nghệ sĩ Thu Quyến tập luyện tại Đà Lạt - Ảnh: HIỀN NGUYỄN

Cô được trao học bổng 'Start Stipendium Musik' năm 2020 từ Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Liên bang Áo. 

Anna Koch đã biểu diễn dưới dạng nghệ sĩ solo và nghệ sĩ hòa nhạc tại các hội chợ âm nhạc như Wien modern, Bang on a Can (Mỹ), Klangspuren Schwaz, Impuls Konzerte Graz, Styriarte và Expo Shanghai (2010).

Còn nghệ sĩ đàn tranh Thu Quyến tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành đàn tranh Trường Quốc gia âm nhạc Huế (nay là Học viện Âm nhạc Huế). 

Hiện tại cô đang mở các lớp đào tạo đàn tranh tại gia với mong muốn truyền lửa đam mê và tình yêu âm nhạc nhạc cụ dân tộc cho thế hệ trẻ để vốn quý này được tiếp nối.

Dự án Connecting the Dots

Chương trình biểu diễn thuộc Dự án Connecting the Dots - một dự án nhằm kết nối giữa con người với âm nhạc, giữa sáng tác và trình diễn ngẫu hứng, giữa văn hóa và tự nhiên, giữa hình ảnh và âm thanh.

Mỗi chấm trên bản đồ đại diện cho một cho một nghệ sĩ.

Bằng cách kể câu chuyện để kết nối cộng đồng, dự án mong muốn được đóng góp những giá trị cho cộng đồng trên khắp thế giới.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020