Chuyên mục  


1200x675-2-17290409456671597811225.jpg

Byun Yo Han nỗ lực vào vai nhân vật nặng tâm lý trong phim truyền hình mới - Ảnh: Soompi

Cái chết của Bạch Tuyết (Black Out) là tác phẩm do Byun Yo Han - nam diễn viên được khán giả Việt biết tới qua nhiều bộ phim như Stalker: Tội ác hoàn hảo, Misaeng: Cuộc đời dang dở… đóng chính. 

Tiếp nối nhiều cái tên nổi tiếng như Voice, Mouse, Flower of Evil… phim cho thấy khả năng sản xuất những phim truyền hình thể loại trinh thám tội phạm chất lượng của Hàn Quốc.

Cái chết của Bạch Tuyết trên thực tế được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Snow White Must Die của nhà văn người Đức Nele Neuhaus. 

Đạo diễn Byun Young Joo - người lựa chọn thực hiện bộ phim từ cuốn sách này từng chia sẻ rằng ông không muốn làm tác phẩm trở nên "Hàn Quốc" hơn, mà muốn tập trung vào câu hỏi: "Câu chuyện có còn độc đáo không?".

Và đúng như tinh thần làm phim của đạo diễn, Cái chết của Bạch Tuyết là sự lựa chọn giải trí phù hợp cho khán giả nếu đang mong chờ một tác phẩm có nội dung "độc đáo".

Trailer: Cái chết của Bạch Tuyết

Khi đời cha làm hại đời con

Cái chết của Bạch Tuyết xoay quanh Go Jung Woo (Byun Yo Han), chàng trai trẻ đang có tương lai tươi sáng thì bất ngờ bị buộc tội giết người trong vụ án bí ẩn không tìm thấy xác chết. 11 năm sau, anh bắt đầu hành trình khám phá sự thật về ngày định mệnh đó.

Tác phẩm giữ nhịp điệu dồn dập với những tình tiết gây sốc, những nút thắt mở lần lượt xen kẽ. Điểm hấp dẫn của câu chuyện nằm ở việc bản thân nhân vật chính cũng không chắc chắn mình có phạm tội hay không.

mv5byzy0ogfiyjmtmzvlms00ymq2lwi1nzutmteyzjk1njfhyjy4xkeyxkfqcgcv1-17290409939231915271138.jpg

Phim gửi gắm nhiều thông điệp về cách cha mẹ ảnh hưởng lên cuộc đời con cái - Ảnh: IMDb

Những gì đọng lại trong ký ức Jung Woo chỉ là hình ảnh cô bạn thân Sim Bo Young khóc lóc trong buổi tiệc chung của cả nhóm. Khi anh vào tù, những người bạn thân không ai đến thăm anh, bỏ mặc Jung Woo với những nỗi giằng xé về việc mình là người gây ra cái chết cho hai cô gái.

Cách bộ phim tái hiện Jung Woo thành một nhân vật anh hùng và đạo đức hơn so với tiểu thuyết thuyết phục người xem.

Nửa đầu phim, khán giả cảm thấy ngỡ ngàng vì Jung Woo bị kết tội nhanh chóng, đột ngột. 

Càng về sau, khi theo dõi hành trình đi tìm công lý của anh, người thưởng thức lại càng thấy thương xót, đồng cảm với nhân vật, đồng thời hy vọng rằng anh sẽ không phải chịu đựng cái kết bi kịch sau khi đánh mất 10 năm thanh xuân trong tù.

Đạo diễn Byun Young Joo xây dựng một lớp ngăn cách nhất định khi cho nhân vật tránh xa những mối quan hệ lãng mạn. 

Thay vào đó, anh dành thời gian để giúp đỡ những người đang gặp vấn đề về mặt tinh thần, từ Bo Young - nạn nhân của bạo lực học đường, hay chính mẹ anh - người suy sụp vì bị xã hội khinh rẻ và phải một mình nuôi đứa con chịu án tù.

mv5bnme0ztqwyjatnwy2zc00mda0lwi5ndmtownmnge0mtnmmdy0xkeyxkfqcgcv1-17290411907711019989320.jpg

Nhân vật Jung Woo của Byun Yo Han thậm chí không hiểu vì sao mình lại ngồi tù - Ảnh: IMDb

Phim cũng lên án sự bao bọc thái quá của những bậc phụ huynh. Sai lầm và tội ác đã có thể chấm dứt nếu người lớn không che giấu, thậm chí tham gia vào hành vi sai trái cùng những đứa trẻ. Tác phẩm đưa ra thông điệp về ảnh hưởng của cha mẹ đến hành vi và cuộc đời tương lai của con cái.

Byun Yo Han cưa sừng làm nghé

Sinh năm 1986, nam diễn viên Byun Yo Han gây bất ngờ khi anh nhận lời trở thành nam sinh trung học trong Cái chết của Bạch Tuyết

Ở những tập phim đầu tiên, nhân vật gây ấn tượng vì sự trẻ trung khi tương tác với bạn học. Byun Yo Han tạo nên một Jung Woo điển trai, học giỏi, là "con nhà người ta" đúng nghĩa.

Nhưng càng về sau, khi phim quay lại mốc thời gian 10 năm sau khi Jung Woo ra tù, nhân vật trở nên trầm lắng. Anh đầy những mâu thuẫn nội tâm, những ám ảnh và hoang mang.

1200x675-1729041241126703865872.jpg

Byun Yo Han cưa sừng làm nghé thành công trên màn ảnh - Ảnh: Soompi

Hành trình đi tìm công lý của Jung Woo đầy rẫy gian nan. Tuy nhiên, việc anh luôn kiên định với niềm tin về đạo đức và nhân phẩm của mình lấy được thiện cảm nơi người xem.

Trước vai diễn ấn tượng này, Byun Yo Han cũng được biết tới là cái tên thực lực của màn ảnh Hàn. Anh từng thử thách ở nhiều vai diễn đa dạng, nặng tâm lý, cho thấy bản thân sẵn sàng chinh phục những mẫu nhân vật phức tạp, "khó nhằn".

Trên trang Mydramalist, Cái chết của Bạch Tuyết nhận số điểm khá cao (8,3) so với một bộ phim nặng về tâm lý, trinh thám. Ở phần bình luận, khán giả cũng để lại nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của Byun Yo Han và những tình tiết bất ngờ của phim.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020