Chuyên mục  


Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, làng giải trí Hoa ngữ lại rộn ràng vì cuộc chiến bình chọn cho danh hiệu Nữ thần Kim Ưng. Tại mùa giải Kim Ưng 2020, danh hiệu Nữ thần Kim Ưng là cuộc đua giữa Tống Thiến - Lý Thấm - Ngu Thư Hân - Ngô Cẩn Ngôn - Lý Nhất Đồng - Giang Sơ Ảnh.

Tuy nhiên, đến tối 14/10, ban tổ chức lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 30 năm 2020 đã chính thức công bố kết quả. Theo đó, Tống Thiến chiến thắng và nghiễm nhiên trở thành Nữ thần Kim Ưng năm nay. So với các mùa giải trước, Tống Thiến không thể bằng Địch Lệ Nhiệt Ba - Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi - Đường Yên cả về địa vị, sức ảnh hưởng lẫn tác phẩm.

Tống Thiến chính thức giành chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Nữ thần Kim Ưng 2020.

Tuy nhiên, nếu xét trên mặt bằng chung những cái tên góp mặt trong bảng đề cử năm nay, chiến thắng mà Tống Thiến có được cũng là điều dễ hiểu. Tuy phũ phàng nhưng vẫn phải thừa nhận, Tống Thiến tuy chưa đủ sức ảnh hưởng nhưng vẫn nổi bật hơn những đồng nghiệp còn lại. 

Tống Thiến

Với 3.071.040 phiếu bầu (tính trên cả Weibo và Mango TV), Tống Thiến đã vượt qua các ứng viên như Lý Thấm - Ngu Thư Hân - Ngô Cẩn Ngôn - Giang Sơ Ảnh để chính thức trở thành Nữ thần Kim Ưng mùa giải này.

Đây là kết quả đã được tiên liệu từ trước, bởi trong số các nghệ sĩ xuất hiện trong danh sách đề cử, Tống Thiến là gương mặt sáng giá nhất. So về nhan sắc, thần thái, độ nổi tiếng lẫn tác phẩm, Tống Thiến đều nổi bật hơn Lý Thấm - Ngu Thư Hân - Ngô Cẩn Ngôn - Giang Sơ Ảnh - Lý Nhất Đồng. Thêm đó, trong năm qua, cô nàng cũng gây tiếng vang với phim truyền hình Trạm kế tiếp là hạnh phúc.

Dù chưa thể sánh bằng những Nữ thần Kim Ưng các mùa trước như Địch Lệ Nhiệt Ba - Triệu Lệ Dĩnh - Đường Yên, song Tống thiến vẫn có sức hút nhất định.

Tống Thiến.

Tống Thiến sinh năm 1987, từng là trưởng nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc f(x). Sau khi rời Hàn Quốc để trở về Trung Quốc hoạt động, Tống Thiến đóng khá nhiều phim truyền hình. Tuy nhiên, cô vẫn thường xuyên bị chê bai là diễn gượng gạo, không có chiều sâu. Tống Thiến cứ nhàn nhạt hoạt động cho đến khi bật lên với vai nữ chính ở Trạm kế tiếp là hạnh phúc. Nhờ bộ phim này mà Tống Thiến nâng cao giá trị thương hiệu cũng như nhận về nhiều hợp đồng quảng cáo, phim ảnh giá trị.

Lý Thấm

Lý Thấm sinh ngày 27/9/1990 tại Tô Châu – Trung Quốc. Cô tốt nghiệp trường đại học danh giá là Học viện Hí Kịch Trung Ương. Năm 2010, Lý Thấm chính thức bước vào giới giải trí với vai diễn Tiết Bảo Thoa trong Hồng Lâu Mộng và đạt giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Nam Phương.

Từ đó đến nay, Lý Thấm tiếp tục được khán giả ủng hộ qua các tác phẩm như: Sở Kiều Truyện, Bạch Lộc Nguyên, Nhật ký tướng quân, Nếu như yêu, Cực phẩm tân nương, Thiên Kim Trở Về.

Lý Thấm.

Trong năm qua, Lý Thấm hoạt động khá sôi nổi ở mảng webdrama. Cô đóng nữ chính trong phim ăn khách Khánh Dư Niên, đồng thời góp mặt ở nhiều dự án thú vị khác. Lý Thấm sở hữu gương mặt xinh đẹp và vóc dáng thon thả. Dẫu vậy, cô vẫn thiếu may mắn để bật lên như các đồng nghiệp Triệu Lệ Dĩnh - Dương Tử. Và đương nhiên, dù đông fan nhưng xét ở mặt tác phẩm, Lý Thấm chưa thể qua mặt Tống Thiến. 

Ngu Thư Hân

Ngu Thư Hân là cái tên gây nhiều tranh cãi khi xuất hiện trong bảng bình chọn Nữ thần Kim Ưng 2020. Ngu Thư Hân sinh ra trong gia đình giàu có bậc nhất, cô nàng tốt nghiệp trường Học viện Nghệ thuật Lasalle của Singapore và có cuộc sống của 1 thiên kim tiểu thư ngay từ lúc mới lọt lòng.

Nhờ chương trình Thanh xuân có bạn 2 và ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc The 9, Ngu Thư Hân đã mang về lượng fan trung thành đông đảo. Song xét về mặt tác phẩm, rõ ràng Ngu Thư Hân không có ấn tượng gì. Phim cô nàng đóng không nổi bật, sản phẩm âm nhạc cũng chưa gây tiếng vang. Ngu Thư Hân lại mới ra mắt chưa được bao lâu, vậy mà lại chễm chệ nằm ở Top đầu bình chọn.

Ngu Thư Hân.

Nhiều khán giả bức xúc chỉ trích ban tổ chức Kim Ưng khi cho Ngu Thư Hân vào danh sách bình chọn, trong khi Dương Mịch - Dương Tử - Angelababy - Trịnh Sảng lại vắng bóng. Xét về danh tiếng, nhan sắc lẫn thâm niên trong nghề, Ngu Thư Hân đều không thể qua mặt Dương Tử - Dương Mịch - Angelababy - Trịnh Sảng. Sự góp mặt đột ngột của Ngu Thư Hân trong bảng bình chọn đến giờ vẫn là 1 điều bí ẩn.

Ngô Cẩn Ngôn

Ngô Cẩn Ngôn sinh năm 1990 tại Tứ Xuyên - Trung Quốc. Từ bé Ngô Cẩn Ngôn đã thích vũ đạo nên vào năm 2000 được gia đình cho thi vào Học viện Múa Bắc Kinh học ba lê. Đến năm 2007, Ngô Cẩn Ngôn được đưa đến đoàn múa ba lê trung ương.

Trong quá trình học tập và làm việc, Ngô Cẩn Ngôn đã gặp chấn thương, cô tự nhủ phải trau dồi bản thân chuyên sâu và bài bản hơn. Từ đó, Ngô Cẩn Ngôn ghi danh vào rất nhiều trường học khác. Đến năm 2009, Ngô Cẩn Ngôn đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa Biểu diễn hệ chính quy. Học đến năm thứ 2 cô đã có hợp đồng đóng phim.

Ngô Cẩn Ngôn.

Dẫu vậy, chỉ đến khi vào vai Ngụy Anh Lạc ở webdrama Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn mới nổi đình nổi đám. Khi Diên Hi công lược gây sốt khắp Châu Á, Ngô Cẩn Ngôn cũng được săn đón nồng nhiệt.

Chớp lấy thời cơ, Ngô Cẩn Ngôn đóng thêm phim Hạo Lan truyện nhưng chẳng may thất bại nặng nề. Từ đó trở đi, cô nàng cứ loay hoay đi tìm những vai diễn tốt, song càng tìm thì lại càng gây thất vọng. Giới truyền thông Hoa ngữ cho rằng Ngô Cẩn Ngôn đang thụt lùi, khó lòng tạo được danh tiếng như thời còn đóng Diên Hi công lược.

Giang Sơ Ảnh

Giang Sơ Ảnh sinh năm 1986 tại Thượng Hải. Năm 2008, Giang Sơ Ảnh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải chuyên ngành biểu diễn và tiếp tục học lên thạc sĩ tại Đại học Đông Anglia ở Anh, chuyên ngành Kinh tế truyền thông. Sở hữu học vấn cao nhưng Giang Sơ Ảnh lại thích theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Giang Sơ Ảnh.

Năm 2020, Giang Sở Ảnh đóng các phim 30 chưa phải là hết, Thanh Bình nhạc, trong đó 30 chưa phải là hết gây tiếng vang vì có nội dung hấp dẫn, sát với thực tế. Nhân vật của Giang Sơ Ảnh trong 30 chưa phải là hết là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, tự lập. Cô luôn cố gắng để đạt được mục đích sống của mình nhưng thường xuyên rơi vào nghịch cảnh vì bị đàn ông lừa dối. Thậm chí, có lúc nhân vật này còn bị vợ của bạn trai đến đánh ghen dằn mặt.

Tuy có nhiều cơ hội nhưng Giang Sơ Ảnh mãi vẫn chưa bật lên được. Vị trí mà Giang Sở Ảnh đang có ở mức tầm trung, xét về mức độ cạnh tranh, Giang Sơ Ảnh khó lòng vươn tới vị trí Nữ thần Kim Ưng 2020. Và bảng kết quả vào tối 14/10 được tung ra đã chứng minh 1 điều, để vươn tới danh hiệu Nữ thần Kim Ưng, Giang Sơ Ảnh cần cố gắng nhiều thêm.

Lý Nhất Đồng

Lý Nhất Đồng sinh năm 1990, là 1 trong những mỹ nữ thế hệ mới rất được khán giả yêu thích. Năm 2015, Lý Nhất Đồng bắt đầu nổi tiếng nhờ vai nữ chính Nhiếp Khuynh Thành trong phim Bán Yêu Khuynh Thành. Năm 2017 nhờ vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu, Lý Nhất Đồng ngày càng được khán giả đón nhận.

Lý Nhất Đồng.

Tuy nhiên, xét về mặt nhan sắc, Lý Nhất Đồng vẫn chỉ dừng ở kiểu xinh xắn đáng yêu của các hot girl. Ở mức độ phổ biến, Lý Nhất Đồng chưa thể vượt mặt Lý Thấm hay Tống Thiến. Việc Lý Nhất Đồng góp mặt trong bảng bình chọn Nữ thần Kim Ưng 2020 chỉ như là việc góp thêm hương hoa chứ khả năng tranh danh hiệu của cô thì khó lòng nói đến.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020