Chuyên mục  


Nghệ sĩ Thanh Hiền là diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. Bà hiện đang đảm nhiệm vai chính trong phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải. Ở tuổi 70, nghệ sĩ Thanh Hiền sống giản dị, có đời tư vắng bóng “scandal”. Không chỉ làm tốt vai trò diễn viên, bà còn là người truyền lửa, ươm mầm cho thế hệ trẻ đang theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Gia tài hơn 700 bộ phim, không màng thù lao

Nghệ sĩ Thanh Hiền sinh năm 1954, là người gốc miền Bắc, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Dương. Bà hoạt động nghệ thuật từ những năm 2000, một trong những tựa phim đưa tên tuổi của bà đến gần với khán giả là Mùi Ngò Gai (2005). 

Nghệ sĩ Thanh Hiền có vẻ ngoài phúc hậu, gây ấn tượng khi đảm nhiệm vai người mẹ, người bà trên màn ảnh. Hầu hết các nhân vật của bà có số phận khắc khổ, hiền lành, bị chèn ép. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ vẫn có thể đóng các vai ác, vai phản diện một cách. mượt mà. Diễn xuất bảo chứng của nghệ sĩ Thanh Hiền giúp nhân vật trở nên sống động, chạm đến cảm xúc khán giả.

vfdjfuqj7o1-ytoiml643m2-xc0tpmqrkn3.jpg Nghệ sĩ Thanh Hiền ghi dấu ấn với vai người bà, người mẹ trên màn ảnh - Ảnh: Facebook nhân vật.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền sở hữu gia tài hơn 700 bộ phim, rất nhiều trong số đó đã trở thành tác phẩm được “gối đầu giường” của nhiều thế hệ khán giả như: Tiếng Sét Trong Mưa, Con Gái Chị Hằng... 

Đóng phim nhiều là thế, nhưng nữ nghệ sĩ luôn nhớ rõ và trân trọng từng vai diễn dù lớn hay nhỏ. Bà luôn ghi chú tỉ mỉ các tựa phim mà mình từng đóng ra sổ tay, để khi rảnh thì xem lại, hoặc có dịp sẽ chia sẻ đến người hâm mộ.

Ở tuổi 70, nghệ sĩ Thanh Hiền vẫn giữ được lửa nghề như hồi trẻ. Bà miệt mài quay phim, không màng đến chuyện thù lao. Nữ nghệ sĩ thấy vui vì có cơ hội đóng phim, làm việc với nhiều ê-kíp chuyên nghiệp, mỗi khi có dự án đến, bà thường kiểm tra lịch trình trước, nếu trống thì sẽ cân nhắc nhận lời.

Đam mê diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hiền còn được thể hiện qua sự tận tâm của bà với thế hệ trẻ. Được biết, bà thường xuyên nhận đóng phim tốt nghiệp của sinh viên. Mỗi lần như vậy, bà đều tranh thủ chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường vui nhộn với các bạn trẻ lên trang cá nhân, đồng thời dành lời cảm ơn, động viên đến ê-kíp. Sự gần gũi, nhiệt tình của bà đã tiếp thêm động lực cho các lớp trẻ trong hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật. 

Trái ngược với vẻ ngoài có phần trầm tính, hiền lành, nghệ sĩ Thanh Hiền lại là một “cây hài” của đoàn phim. Theo tiết lộ của ê-kíp Lật Mặt 7, nghệ sĩ Thanh Hiền rất hài hước, luôn tạo tiếng cười để xua tan căng thẳng cho cả tập thể. 

Không chỉ có sự nghiệp rực rỡ, yên bình, nghệ sĩ Thanh Hiền còn viên mãn trong cuộc sống riêng. Bà đang sống cùng chồng và con ở quận 12, TP. HCM. Bà được gia đình ủng hộ hết lòng trong hoạt động nghệ thuật. 

Mỗi khi có lịch quay ở xa, bà thường bắt xe ôm công nghệ để chủ động hơn trong việc đi lại. Có lần, tài xế xe ôm nhận ra rồi xin chụp ảnh, dành nhiều lời có cánh cho nữ nghệ sĩ, khiến bà rất hạnh phúc.

Suốt hành trình sự nghiệp dài đằng đẵng, nghệ sĩ Thanh Hiền gần như không bị cuốn vào lùm xùm trong showbiz. Nữ nghệ sĩ chỉ chuyên tâm làm việc, không màng thị phi, được nhiều đồng nghiệp quý mến. 

Bà sử dụng mạng xã hội rất tích cực, chuyên nghiệp, thường xuyên chia sẻ các bài đăng về công việc, phim mới. Bên cạnh đó, trang TikTok cá nhân của nghệ sĩ Thanh Hiền cũng có lượt theo dõi, tương tác nhất định, mang đến nhiều nội dung chữa lành, gần gũi. 

Mảnh ghép quan trọng nhất của Lật Mặt 7, đóng cảnh hành động ở tuổi ngoài 70

Nghệ sĩ Thanh Hiền chính là nhân vật trung tâm của Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải. Theo ê-kíp, Thanh Hiền đang nắm giữ kỷ lục, là nữ chính lớn tuổi nhất trong cả series Lật Mặt. Dù vậy, nhưng nghệ sĩ Thanh Hiền lại là người duy nhất đóng cảnh hành động trong phần phim mới của Lý Hải.

zvlsl2apev1-lmwtzgduj72-h6yu0iabli3.jpg Nghệ sĩ Thanh Hiền trên thảm đỏ sự kiện ra mắt phim Lật Mặt 7 - Ảnh: SAOstar.

Bật mí với SAOstar về quá trình làm việc với đạo diễn Lý Hải, nghệ sĩ Thanh Hiền tiết lộ, ông xã Minh Hà luôn chỉ đạo diễn viên một cách mềm mỏng, không la hét, quát tháo. 

“Lý Hải rất là tốt. Ai cũng biết Lý Hải rất thành đạt, khi nhìn vào gia đình anh ấy, tôi luôn cảm nhận được sự êm dịu, mềm mỏng. Lý Hải không hề la hét, lớn tiếng với ê-kíp trong quá trình làm việc. Ví dụ như Lý Hải muốn quay theo kiểu nào, thì sẽ luôn đến nói nhỏ với diễn viên về ý đồ của mình chứ không hề ngồi yên một chỗ mà hò hét”.

Nhân vật mà nghệ sĩ Thanh Hiền đảm nhiệm trong Lật Mặt 7 là bà Hai - mẹ đơn thân 73 tuổi. Bà Hai có 5 người con, khi lớn lên, mỗi người đều có một cuộc sống riêng. Guồng quay cuộc sống khiến các con đi xa nhà, bỏ lại mẹ già mòn mỏi ở quê nhà. 

Được biết, nhân vật này trạc tuổi với nữ nghệ sĩ, cho nên dễ dàng nhận được sự gần gũi, đồng cảm nơi khán giả. Diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hiền được ví là linh hồn của Lật Mặt 7. Thông qua suất chiếu sớm, màn thể hiện của nghệ sĩ Thanh Hiền đã lấy đi nước mắt của người xem.

Trong phim, nghệ sĩ Thanh Hiền phải thực hiện cảnh bị văng xuống suối, cùng nhiều phân cảnh nguy hiểm khác. Cảnh quay khiến không ít khán giả thót tim, bởi cú ngã của nữ nghệ sĩ mang đến cảm giác rất chân thật. 

Nghệ sĩ Thanh Hiền cho biết, trước khi thể hiện cảnh hành động, bản thân bà thấy rất sợ. Tuy nhiên, ê-kíp đã thực hiện công tác bảo hộ rất kỹ lưỡng, giúp bà cảm thấy an tâm hơn. 

Nữ diễn viên chia sẻ: 

“Ban đầu, má cũng rất lo sợ. Theo như mọi người thấy, trong trailer, bà Hai té từ trên cao xuống dưới suối. Trước khi quay, ê-kíp đã thực hiện công tác bảo hộ cho diễn viên rất là kỹ càng. Đầu tiên, mọi người quấn cho mình bộ đồ giữ nhiệt, rồi đến màng bọc thực phẩm, tiếp theo là lớp áo mưa mì ăn liền, cuối cùng mới là quần áo của nhân vật. 

Sự chu đáo này làm tôi thấy an tâm hơn phần nào, chứ trước đó, nghĩ đến cảnh này thì mình đã thấy sợ rồi. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ của Lật Mặt 7, các bạn làm việc rất chuyên nghiệp, luôn quan tâm đến sự an toàn của diễn viên”.

Sự hi sinh của nghệ sĩ Thanh Hiền ở tuổi 70 khiến khán giả vô cùng khâm phục, ngưỡng mộ. Trên các diễn đàn mạng, khán giả gửi nhiều lời chúc sức khỏe đến người nghệ sĩ tài hoa, đồng thời trông đợi những vai diễn mới của bà. Trong thời gian tới, nghệ sĩ Thanh Hiền sẽ tham gia quảng bá cho phim mới cùng đồng nghiệp.

Xem thêm tại: Nathan Lee: "Không giận cũng không muốn 'chung mâm' với Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn" | SaoTalk

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020