Chuyên mục  


ly-hai-thue-100-tau-be-quay-canh-bao-bien-1713323185.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JV8FB7Y_QlMeb6kHx-WG_g
Lý Hải thuê 100 tàu bè quay cảnh bão biển

Hậu trường cảnh làng chài chịu bão biển trong phim Lý Hải. Video: LH Production

Anh giới thiệu bối cảnh phim tại cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận, nơi vợ chồng nhân vật Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng) và vợ (Tín Nguyễn) sinh sống. Phân đoạn thách thức đạo diễn là đại cảnh làng chài tan hoang sau khi cơn bão đi qua. Không tiết lộ cụ thể kinh phí đầu tư, Lý Hải cho biết "chi mạnh tay" để thuê 100 tàu bè trong nhiều ngày, hơn 1.000 diễn viên quần chúng khắc họa cuộc sống nơi cảng cá. "May mắn, tôi được người dân nơi đây hỗ trợ nhiệt tình, đặc biệt trong cảnh bà con chờ đợi người thân quay về sau cơn bão", anh nói.

Một trong những cảnh Lý Hải đầu tư là thuyền đánh cá của Tư Hậu vật lộn với bão ngoài khơi. Phân đoạn được quay suốt đêm giao thừa 2024, nhiều diễn viên bị say sóng vì không quen ghi hình lênh đênh nhiều giờ trên biển. Lý Hải kết hợp quay cùng phông xanh, lồng ghép kỹ xảo VFX để tạo kịch tính cho phân cảnh. Đạo diễn cũng mời một đoàn hát bội từ Bình Định vào Ninh Thuận tái hiện cảnh lễ hội ở lăng Thần Nam Hải.

ly-hai-tai-hien-canh-le-hoi-o-lang-than-nam-hai-1713323288.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CVO5i7yENk2cfPltzFKACw
Lý Hải tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải

Lý Hải tái hiện cảnh lễ hội ở lăng Thần Nam Hải, Ninh Thuận. Video: LH Production

Phim mới của Lý Hải có bối cảnh trải dài từ TP HCM, Lâm Đồng đến Ninh Thuận, Hà Nội. Ở Lâm Đồng, anh dựng một phim trường, xây một ngôi nhà làm nơi ở cho nhân vật chính - bà Hai (Thanh Hiền). Theo kịch bản, căn nhà nằm bên bờ suối, ở mé rừng, cạnh một vườn hoa bất tử. Đoàn phim huy động nguồn hoa từ nhiều nơi, mua hàng nghìn chậu, chăm hoa nở để có khung hình đảm bảo tiêu chí của đạo diễn.

Phim kể bà Hai sống cô đơn ở tuổi xế chiều, năm con của bà mỗi người một nơi. Áp lực mưu sinh khiến họ đùn đẩy nhau chăm sóc mẹ. Cao trào xảy ra sau một lần bà Hai gặp tai nạn, phải ngồi xe lăn, vô tình bị trượt ngã xuống suối rồi mất tích. Chuỗi ngày sau đó, các con bà Hai sống trong day dứt, hồi tưởng ký ức tuổi thơ đầm ấm cạnh mẹ.

trailer-lat-mat-7-cua-ly-hai-1712120976.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hL9dYjzzxYsPcbfVpJDmTA
Trailer 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Trailer "Lật mặt 7". Video: LH Production

Trương Minh Cường vào vai Hai Khôn - người con đầu có sự nghiệp thành đạt nhưng thường mâu thuẫn với vợ về chuyện chăm mẹ. Đinh Y Nhung đóng Ba Lành - con thứ hai, chật vật với cuộc sống làm mẹ đơn thân. Quách Ngọc Tuyên, Trâm Thảo, Kim Hải vào vai ba người con làm thợ hồ, đánh cá, trồng chè kiếm sống, nhưng vẫn chịu cảnh bấp bênh.

Lý Hải, 55 tuổi, là một trong những nhà sản xuất thành công nhất phòng vé, mở ra khuynh hướng làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt với series Lật mặt. Anh vốn là tay ngang khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Tốt nghiệp khóa kịch trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM), đầu thập niên 1990, anh bước chân vào nghề hát. Năm 2010, Lý Hải rời sân khấu, chuyển hướng sang mảng đạo diễn. Năm 2023, Lý Hải đại thắng với phần sáu, doanh thu 300 tỷ đồng, xếp sau Nhà bà Nữ (460 tỷ đồng) và Bố già trong danh sách các phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020