Chuyên mục  


Sau khi có sự sụt giảm nhẹ ở tập 13, rating ở tập tiếp theo của Dưới Bóng Trung Điện đã bất ngờ có sự tăng vọt đáng kể. Con số trung bình ghi nhận được ở tập 14 lại trùng hợp rơi vào đúng mốc 14,1% ở bảng toàn quốc (thời điểm cao nhất đạt 16%), còn riêng khu vực Seoul là 14,78% (thời điểm cao nhất đạt 17,2%). Cả hai đều là những cột mốc kỷ lục mới mà phim ghi nhận được từ khi lên sóng đến nay, chứng tỏ tình tiết của phim đang trở nên gay cấn hơn cả, buộc người xem phải tập trung cao độ.

Tập 14 mở đầu với màn "trộm long tráo phụng" vương tử Lee Ik Hyeon.

Hai tình tiết bỏ ngỏ ở cuối tập 13 của Dưới Bóng Trung Điện đã có những ngã rẽ khác nhau ở tập 14. Hwang thục viên thực chất không đầu độc Đại phi, song bí mật về thân thế của Uiseong quân đang dần có nhiều người tỏ tường hơn. Một trong số đó là Lãnh tướng Hwang khi ông thậm chí còn nghi ngờ cậu là con của Y quan Kwon.

Hwnag thục viên tiết lộ việc Uiseong quân không phải con ruột của vua cho cha nghe.

Cũng trong tập này, thông tin Y quan Kwon là con ruột của phế phi Yoon chính thức sáng tỏ. Thực ra y chính là Lee Ik Hyeon - em trai của thế tử Taein năm xưa bí sát hại. Lúc nhỏ, y đã được tráo với 1 đứa trẻ khác và nhập cung, theo Tiên sinh Toji học y thuật để tìm ra chân tướng cái chết của anh trai. Điều này đồng nghĩa với việc Y quan Kwon cũng là một mối đe doạ với ngai vàng hiện tại. Vì lẽ đó, y được tiên sinh Toji hết lòng giúp đỡ, bước đầu "thu phục" được Uiseong quân và Lãnh tướng Hwang về phe mình.

Y quan Kwon chính là Lee Ik Hyeon.

Về phần Trung điện, cô vẫn nỗ lực điều tra chân tướng cái chết của Thế tử Taein năm xưa. Tuy nhiên phần lớn tư liệu đã bị xé mất, chỉ còn lại duy nhất bản ghi chép của một sử quan thời ấy. Điều bất ngờ hơn là Vua Lee Ho cũng tìm kiếm và tiêu huỷ bản ghi chép đó, còn cật lực từ chối lời đề nghị điều tra cái chết Thế tử Taein của Trung điện. Hơn ai hết, trong lòng Lee Ho biết rõ đầu đuôi câu chuyện, và sự thật rằng nhờ vậy mà ông mới có thể lên ngôi. Thế nhưng điều mà Lee Ho chưa biết đó là con trai của vị sử quan kia đã đưa bản ghi cho Trung điện xem trước.

Trung điện đối đầu vua Lee Ho.

Lee Ho đốt cháy bản ghi chép.

Ở một diễn biến tích cực hơn, Trung điện cuối cùng đã tìm ra loại thuốc độc hại chết Taein (và cả con trai cả của cô). Cũng với loại thuốc đó, Y quan Kwon - hay đúng hơn là Lee Ik Hyeon đã ép chết một y quan khác để tìm cho bằng được bản ghi chép tử thi của Taein năm ấy. Cảnh cuối của phim là khi Ik Hyeon không tìm thấy bản ghi chép như đã dự liệu, thay vào đó mặt đối mặt với Trung điện, người mà lúc này đã nhận ra danh tính thật sự của y.

Trung điện đã tìm ra ai là kẻ đứng sau cái chết của con cả.

Tập 14 Dưới Bóng Trung Điện cũng dành chút thời lượng cho cặp đôi Thế tử Seongnam bên cạnh tuyến điều tra chính. Để dập tắt tin đồn Thế tử "yếu sinh lý", Thế tử tần Cheongha đã chủ động đề xuất cho cả hai động phòng càng sớm càng tốt. Thế nhưng vào sáng hôm sau, Cheongha đã phủ nhận chuyện "ân ái", khiến Seongnam không vui và rời đi. Vậy là sau tập 13 tương đối ngọt ngào thì đôi trẻ của Dưới Bóng Trung Điện tiếp tục lâm vào tình trạng "chiến tranh lạnh".

Cặp đôi Thế tử đã động phòng, nhưng mối quan hệ lại tiếp tục gián đoạn.

Nguồn: tvN

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020