Chuyên mục  


trai-nghiem-khac-biet-voi-vo-lang-chu-nhat-cua-xe-tesla-1625108257.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yZtmQJhtmSnNH_ENN_Jjjw
Trải nghiệm khác biệt với vô-lăng chữ nhật của xe Tesla

Video: Christian Seabaugh

Trang The Drive nhận xét, rằng nếu muốn tạo ra một chiếc xe mang phong cách tương lai, một trong những thứ dễ nhất là thay vô-lăng tròn hoặc dạng đáy phẳng truyền thống thành kiểu "Yoke" như của Tesla. Yoke chính là cách mà hãng xe Mỹ gọi thiết kế vô-lăng chữ nhật trên mẫu Model S.

Tuy nhiên, trên đường phố, nơi những chiếc xe bình thường lưu thông, thì sự khác biệt về cách lái trên Model S nhanh chóng gây khó khăn cho tài xế. Minh chứng là video trên đây do Christian Seabaugh, biên tập viên của MotorTrend ghi lại và đăng tải.

Video cho thấy sự lóng ngóng của người điều khiển khi phải xoay xở với vô-lăng chữ nhật, kết hợp với việc Model S không có cần số mà phải chọn trên màn hình cảm ứng biến việc quay đầu xe thành một thách thức.

Kiểu vô-lăng Yoke từng gây nhiều tranh cãi khi mới xuất hiện, thậm chí nhiều người phản đối. Nhưng Tesla dường như không màng tới dư luận, thậm chí hãng còn bỏ luôn tùy chọn vô-lăng truyền thống trên website và chỉ còn mặc định kiểu Yoke.

Mỹ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020