Chuyên mục  


Tại sự kiện diễn ra sáng 26/2, đại diện Vingroup cho biết tập đoàn sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh, hướng đến mục tiêu hỗ trợ người dùng sử dụng các phương tiện thuần điện từ VinFast.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026, ôtô điện VinFast sẽ được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup. Các dòng ôtô điện của hãng cũng được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN từ nay đến hết ngày 1/7/2025.

Các mẫu xe điện VinFast tại một trạm sạc. Ảnh: Quang Anh

Cư dân Vinhomes sở hữu xe điện VinFast sẽ có đặc quyền gửi và sạc miễn phí tại các bãi đỗ của Vinhomes trong 2 năm tới. Trường hợp sạc tại nhà, họ sẽ được hãng lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ đến 10 triệu đồng/ trụ, cấp 900.000 đồng/ xe một tháng chi phí sạc, từ nay đến 1/7/2026. Ngoài ra, các chủ xe điện VinFast ở chung cư Vinhomes được ưu tiên suất gửi xe nếu còn chỗ.

Với dòng xe cao cấp VF 9, VinFast áp dụng thêm các đặc quyền như hỗ trợ đổi sang xe mới, cam kết mua lại xe suốt vòng đời, có hotline chăm sóc khách hàng riêng và ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ. Với xe máy điện VinFast, hãng tặng người dùng 2-4 triệu đồng/ xe từ nay đến 31/8 hoặc trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng đầu kèm các phần quà khác. Ngoài ra, các chủ xe điện VinFast sẽ nhận đặc quyền VIP khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

Bộ đôi VinFast VF 5. Ảnh: Quang Anh

Sau gần 2 năm chuyển sang thuần điện 100%, VinFast sở hữu dải sản phẩm thuần điện phủ khắp các phân khúc, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. "Với các cam kết và hành động mạnh mẽ, tập đoàn Vingroup muốn truyền cảm hứng, kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp tương lai xanh hơn", ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup nói tại sự kiện.

Trước đó, Vingroup và VinFast đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác chuyển đổi xanh, với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Song song, quỹ Vì tương lai xanh của tập đoàn này cũng triển khai 10 chương trình hành động, tăng cường mở rộng hợp tác và đa dạng hóa nguồn lực tài trợ. Hàng loạt hoạt động trên được hãng xe điện Việt Nam phát động, nhằm hướng đến mục tiêu quốc gia đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, cũng như đưa thương hiệu vươn tầm thế giới.

Dàn xe điện VinFast trong một sự kiện trải nghiệm. Ảnh: VinFast

Kết thúc quý I năm nay, VinFast bán ôtô điện nhiều thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và doanh số đứng thứ 23 tại thị trường Mỹ. "Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, với doanh số xe thuần điện tăng hơn 400%, đóng góp gần 17% doanh số khu vực", công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020