Chuyên mục  


Một trong những tiêu chí để công nhận và xếp hạng sao cho các khách sạn là phải đáp ứng được các tiêu chí về trang thiết bị nội thất trong phòng dành cho khách. Các thiết bị trong phòng bao gồm cả giấy ghi chú và bút.

Việc để sẵn giấy, bút trong phòng là để khách có thể ghi lại những thông tin cần thiết hoặc giấy, bút này được trẻ nhỏ sử dụng để viết, vẽ.

Không phải ai cũng phát hiện ra rằng bút trong phòng khách sạn thường là bút chì. Có một số lý do để các khách sạn lựa chọn bút chì thay cho bút bi, bút máy.

but-trong-phong-khach-san-phunutoday-01-1610.jpg

Bút trong phòng khách sạn thường là bút chì.

- Để đảm bảo an toàn

Bút bi, bút mực có phần đầu bút sắc nhọn và cứng hơn bút chì rất nhiều, có thể trở thành "hung khí" khi khách lưu trú xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Bút chì có đầu ngòi tù, dễ gãy nên giúp hạn chế được các tai nạn đáng tiếc.

- Giảm thiểu thất thoát

Chi phí cho bút mục và bút bi chắc chắn sẽ cao hơn so với bút chi. Sau khi dùng xong, nhiều khách có thói quen gài bút vào túi áo hoặc bỏ vào túi xách và đem về. Bút chì không có móc cài nên khach sẽ ít đem theo hơn. Ngay cả khi họ có đem bút về thì chi phí cho phần này cũng sẽ thấp hơn.

- Dễ vệ sinh hơn

Mực của bút bi, bút máy thường khó vệ sinh. Rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ dùng bút vẽ lên các vật dụng trong phòng hoặc bạn sơ ý làm bút rơi xuống chăn ga khiến chăn ga dính mực thì việc vệ sinh sẽ rất tốn công sức. Khách hàng thậm chí có thể phải phải trả thêm một khoản phí cho việc vệ sinh đồ dùng trong phòng với các vết bẩn khó làm sạch.

Với bút chì, tình huống sẽ dễ xử lý hơn nhiều. Bút chì không đề lại các vết bẩn nghiêm trọng và việc vệ sinh cũng hết sức đơn giản.

Tuy nhiên, không phải tất cả các khách sạn đều dùng bút chì. Vẫn có những nơi dùng bút bi, bút máy (đặc biệt là ở những khách sạn cao cấp) để đảm bảo sự sang trọng, phù hợp với nội thất phòng cũng như giá trị cho thuê của căn phòng.

but-trong-phong-khach-san-phunutoday-02-1610.jpg

Một số khách sạn vẫn sử dụng các loại bút bi, bút máy để trong phòng.

Bút và giấy ghi chú là một trong những thứ mà khách hàng được sử dụng thoải mái và có thể đem về. Nếu cần thiết, khách hàng hoàn toàn có thể mang bút trong khách sạn về mà không bị tính thêm bất cứ khoản phí nào. Ở các khách sạn lớn, giấy ghi chú và bút đều có in tên và logo của khách sạn. Khách hàng đem món đồ này về cũng được coi là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh cho đơn vị lưu trú đó.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020