Chuyên mục  


hien-truong-17147963464201486174967.jpg

Hiện trường vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh khiến 6 người chết, 5 người bị thương xảy ra sáng 1-5 - Ảnh: A LỘC

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 vào sáng 4-5.

Theo đó, thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Ông Feng Yong là giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), nơi xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương xảy ra sáng 1-5.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng ra lệnh tạm hoãn xuất nhập cảnh với 7 trường hợp là người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Theo thượng tá Toàn, sau khi vụ nổ lò hơi xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường, điều động các lực lượng để tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu, khám nghiệm hiện trường và thực hiện một số nhiệm vụ điều tra ban đầu.

img2213-1714796404620982976482.jpg

Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai sáng 4-5 - Ảnh: A.B.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, Công ty gỗ Bình Minh có 3 xưởng sản xuất, gồm 2 xưởng sản xuất tại huyện Vĩnh Cửu và 1 xưởng sản xuất tại huyện Trảng Bom.

Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp này có hơn 400 lao động người Việt Nam và 15 lao động người nước ngoài đang làm việc.

Sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, Công ty gỗ Bình Minh đã thông báo tạm ngừng hoạt động sản xuất, cho công nhân nghỉ việc đến hết tháng 5 để khắc phục hậu quả sự cố.

Trong thông báo, công ty cho hay vụ nổ lò hơi là một sự việc đáng tiếc, khách quan và không lường trước. Thiệt hại về phía công ty và những nhân viên xấu số là rất lớn, hiện chưa thể thống kê được.

Công ty gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể nhân viên công ty về sự việc đáng tiếc vừa qua, chia buồn với nạn nhân và gia đình đã phải gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề.

Trong thời gian chờ cơ quan công an và lực lượng chức năng điều tra, công ty đã có phương án hỗ trợ bồi thường cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Ngoài thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất tới ngày 31-5, công ty cho hay sẽ thu xếp chi trả đầy đủ lương tháng 4 cho toàn thể cán bộ nhân viên và trả 1 tháng lương cơ bản đối với lương tháng 5. Công ty mong toàn thể công nhân viên đồng lòng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sức khỏe 5 bệnh nhân trong vụ nổ lò hơi tiến triển tốt

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, sau khi được đội ngũ y bác sĩ tích cực điều trị, tình trạng 5 bệnh nhân vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh đã tiến triển tốt.

Cụ thể, 5 bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai). Toàn bộ bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn bệnh nhân bị đau. Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị các bệnh nhân theo kế hoạch.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020