Chuyên mục  


"Thật điên rồ khi một bộ râu có thể thay đổi cuộc đời một người đàn ông", một người nói đùa khi xem bức ảnh thật của CEO Meta và bức ảnh đã được gắn râu.

Nhiều phụ nữ có ảnh hưởng về thời trang lẫn người nổi tiếng đều tỏ ra thất vọng khi biết bức ảnh Zuckerberg có râu là ảnh giả. "Zuckerberg đã mang lại nguồn năng lượng to lớn với bộ râu", nữ diễn viên người Mỹ Christal Luster, nói.

Zuckerberg thật (bên trái) và khi đã được người dùng mạng chế thêm râu. Ảnh: INSTAGRAM//MIKE RUNDLE/X

Thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh đàn ông được cả hai giới đánh giá trưởng thành và nổi trội hơn khi để râu.

Rob Brooks, giáo sư tiến hóa tại đại học New South Wales (Sydney, Australia), người thực hiện một nghiên cứu tương tự cho biết kết quả này không gây ngạc nhiên, vì nội tiết tố nam testosterone có liên quan đến sự xuất hiện và phát triển của râu trên mặt.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Evolution & Human Behavior số tháng 5/2016, Brooks và cộng sự phát hiện phụ nữ thích đàn ông có râu khi tìm kiếm bạn đời lâu dài và đánh giá khả năng làm cha của nam giới dựa vào bộ râu.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu 8.500 phụ nữ trưởng thành đánh giá các bức ảnh của nam, trong đó có người có râu và không râu về sức hấp dẫn hình thể lẫn tuổi thọ mối quan hệ. Kết quả là tất cả phụ nữ đều thích nam giới có râu.

So với những người cạo râu sạch sẽ, nam giới có râu được đánh giá cao hơn, được xem là nam tính hơn, có uy thế xã hội hơn và năng nổ hơn.

"Bộ râu có thể hấp dẫn khi đánh giá các mối quan hệ lâu dài, như một tín hiệu về sự mạnh mẽ của giới tính và khả năng mang lại lợi ích trực tiếp cho phụ nữ'', các nhà nghiên cứu viết.

Barnaby Dixson, tác giả chính của nghiên cứu và là nhà sinh thái học hành vi con người tại đại học Sunshine Coast (Australia) nói có thể râu mang lại cho khuôn mặt đường nét rõ ràng hơn, nâng cao nhận thức về tuổi tác cũng như sự nam tính.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, phụ nữ thấy hấp dẫn nhất là bộ râu mọc dài trong khoảng 10 ngày và không thích người để râu quá dài, rậm rạp. "Có lẽ do phụ nữ luôn hướng đến việc giữ vệ sinh và chăm chút hình thức'', Brooks nói.

Không chỉ phụ nữ, nghiên cứu của Dixson thực hiện với đàn ông và phụ nữ ở Brazil, Cộng hòa Czech cho thấy so với phụ nữ dị tính, đàn ông đồng tính có sở thích đặc biệt hơn với nam giới có nhiều râu trên mặt.

Nhật Minh (Theo Huffpost)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020