Chuyên mục  


Nỗi sợ mang tên "phòng khám răng"

Phòng khám răng hay bác sĩ nha khoa trở thành "nỗi ám ảnh" của rất nhiều người. Mai (33 tuổi, Hà Nội) tâm sự: "Tôi rất ngại đến phòng khám răng, hiện tại tôi đang có 1 chiếc răng hàm cần được điều trị nhưng vài tháng rồi vẫn chưa sẵn sàng để đến nha sĩ. Một phần là tôi rất sợ đau, chưa kể mùi thuốc tại phòng khám, bước tiêm thuốc tê,... tất cả đều khiến tôi lo sợ và cảm thấy bất an khi nghĩ đến".

Không chỉ một mình Mai, mà đối với một số người, âm thanh trong phòng khám cũng đủ để gây căng thẳng.

prod-files-secures3us-west-2amazonaws-4-1717667738636739555444.png

Nha khoa Dentisan Lab - 09 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ

Hiểu rõ về những rào cản tâm lý thường gặp của mọi người, đội ngũ sáng lập của phòng khám Dentisan Lab chia sẻ lý do quyết tâm xây dựng “nha khoa dễ chịu”: “Thực ra, tạo ra cảm giác dễ chịu trong ngành nha vẫn còn là một việc chưa được thực sự chú trọng. Đây cũng chính là thử thách lớn nhất mà chúng tôi gặp phải trong quá trình xây dựng phòng khám của mình. Vì giải pháp cho vấn đề này cần phải được nhìn nhận từ rất nhiều khía cạnh khác nhau”.

prod-files-secures3us-west-2amazonaws-1717614107323108439621.png

Nha khoa Dentisan Lab, được thành lập bởi 5 người phụ nữ trẻ Việt Nam với khát vọng đem tới một nha khoa tinh thần hoàn toàn khác biệt: Khi thẩm mỹ song hành cùng sức khoẻ.

Chị Phùng Linh và chị Khánh Chi – đại diện mảng vận hành, dịch vụ của Dentisan Lab chia sẻ thêm: “Ý tưởng nha khoa 5 giác quan không có ngay từ những ngày đầu tiên chúng tôi làm việc cùng nhau đâu, mà là từ khi chúng tôi bắt đầu tư duy mọi thứ từ góc độ của khách hàng thay vì từ chính mình.

Xuất phát từ chính những 'nỗi đau' - painpoints của khách hàng, việc quyết định xây dựng một phòng khám nha khoa 5 giác quan là kết quả của rất nhiều những buổi workshop nghiên cứu trải nghiệm người dùng của đội ngũ. Chúng tôi đã tập hợp được rất nhiều những 'nỗi đau' mà mọi người đã từng phải trải qua với việc ghé thăm một phòng khám nha khoa. Từ việc sợ ánh sáng xanh trong phòng khám, cho đến việc sợ mùi khử trùng, hay sợ tiếng dụng cụ nha khoa chính là lúc mà chúng tôi hiểu được nhiệm vụ của mình phải làm khi xây dựng Dentisan Lab – giúp cho khách hàng xóa bỏ rào cản và tâm lý sợ phải tới phòng khám nha khoa".

09-17176466251821688332976.jpg04-1717646625152924347052.jpg

Phòng khám răng mang "tiêu chuẩn 5 sao"

Khái niệm về "tiêu chuẩn 5 sao" từ trước đến giờ chỉ là cách đánh giá đối với nhà hàng hay khách sạn... chưa có một quy chuẩn chính thức nào để đánh giá phòng khám nha khoa 5 sao.

"Thay vào đó, điều mà chúng tôi tập trung xây dựng và thiết kế tại Dentisan Lab chính là trải nghiệm đến từ 5 giác quan dành cho một phòng khám nha khoa" - Chị Uyển Ngọc và chị Thanh Vân, đại diện mảng sáng tạo, thiết kế tại Dentisan Lab chia sẻ.

Mọi điểm chạm trong phòng khám đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế một cách tinh tế dựa trên 5 giác quan mà khách hàng có thể cảm nhận được ngay từ khi bước vào. Mỗi giác quan đều đóng góp một phần quan trọng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời và toàn diện, tạo nên sự thoải mái và an tâm cho bệnh nhân.

* Thị giác: Nội thất phòng khám được thiết kế với màu sắc dịu nhẹ, tông màu be và gỗ sáng cùng ánh sáng tự nhiên và mềm mại giúp không gian trở nên thoải mái và thư thái nhất có thể.

* Thính giác: Có rất nhiều người sợ tới phòng khám vì sợ tiếng trong quá trình thao tác nha khoa, nên một điều cũng quan trọng không kém đó là làm sao để giúp khách hàng không bị căng thẳng bởi tiếng ồn của các thiết bị y tế. Vậy nên chúng tôi phải nghĩ tới việc hạn chế tiếng ồn bằng cách sử dụng vật liệu cách âm trong phòng khám tốt nhất có thể.

* Khứu giác: Một hương thơm thật sự dễ chịu và tinh tế để loại bỏ mùi hóa chất y tế, giúp mọi người luôn trong trạng thái thư giãn, tận hưởng không gian nơi đây.

* Xúc giác: Từng chất liệu của ghế ngồi và giường khám đều được lựa chọn kĩ lưỡng với chất liệu mềm mại, thoải mái. Chăn, gối và khăn trải giường cần phải sạch sẽ, mềm mại, dễ chịu khi khách hàng chạm vào.

* Vị giác: Mỗi người đều được thưởng thức nước uống thảo mộc trong không gian chờ và lựa chọn những sản phẩm chăm sóc răng miệng chiết xuất thiên nhiên, lành tính và an toàn.

prod-files-secures3us-west-2amazonaws-1-1717645866606216566269.png

Đội ngũ Dentisan Lab chia sẻ thêm: "Chúng tôi lên kế hoạch để tạo ra một không gian nha khoa khiến tất cả mọi người đều cảm thấy thư giãn và thoải mái. Từ ánh sáng tự nhiên, tông màu nội thất nhã nhặn, cho tới những chiếc ghế răng cũng được thiết kế rất cẩn thận và tinh tế. Chào đón mọi người bằng một tách trà trong không gian ấm cúng, chúng tôi tin rằng một trải nghiệm nha khoa hoàn toàn có thể trở nên dễ chịu và giúp cho bạn an tâm hơn khi đi đến phòng nha".

Việc ghé thăm phòng khám nha khoa hoàn toàn có thể là một chìa khóa để mở ra một con người mới, một hành trình mới để tận hưởng cuộc sống. Chị Thanh Nguyễn - đại diện mảng chuyên môn và là một trong nhưng nhà sáng lập chia sẻ thêm “Nhìn thấy sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mỗi người, sau khi có được một hàm răng khỏe mạnh, một nụ cười đẹp tự nhiên chính là điều kỳ diệu nhất trong công việc của một phòng khám nha khoa”. Đó cũng chính là động lực để tất cả đội ngũ sáng lập cũng như những thành viên của Dentisan Lab tin tưởng hơn vào công việc mình đã chọn.

Workshop "Lễ tốt nghiệp cho bạn Răng sữa" dành cho mẹ và bé

Buổi workshop được afamily.vn và phòng khám nha khoa Dentisan Lab tổ chức với sự tham gia của hai chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa:

* Chuyên gia Vũ Đề: 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu và cải tiến công nghệ ngành nha.

* Bác sĩ Ngô Xuân Hưng: Một trong những người đầu tiên thực hành Veneer - sứ thẩm mỹ tại Việt Nam.

Tại workshop, mẹ và bé sẽ được hai bác sĩ chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị cũng như tham gia các trải nghiệm hay ho. Từ đó, giúp bé xua tan nỗi sợ đến phòng nha và thêm hứng thú với việc chăm sóc răng cho chính mình.

Sự kiện được diễn ra vào: 14.00 giờ ngày 9/6/2024 tại Dentisan Lab: 09 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.

Đăng ký tham gia tại đây

rangsua-05a5826116-977a-4a25-ae9b-d5c41acb3dcf-17176389028581201626787.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020