Chuyên mục  


canh-tac-duong-gay-chu-y-vi-khong-lan-lan-khong-tieng-coi-1717400859.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hlJ8lnzTrJAqu02YmlsKcQ
Cảnh tắc đường gây chú ý vì không lấn làn, không tiếng còi

Video: CarsIndia

Cảnh tượng các phương tiện tham gia giao thông trật tự xếp hàng, và các tài xế đều kiên nhẫn chờ đợi, không một tiếng còi vang lên được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, hôm 28/5. Người quay video cho biết tình huống giao thông này xảy ra tại Shillong, bang Meghalaya.

Ấn Độ vốn là một trong số những quốc gia vốn được biết đến với tình trạng giao thông lộn xộn, với số lượng phương tiện đông đúc và đa dạng. Đường phố thường xuyên ồn ã tiếng còi xe, người đi bộ sang đường bất cứ chỗ nào có thể, xe máy hay ôtô vượt lấn làn bất chấp luật lệ.

Chính vì thế, cảnh tắc đường trong trật tự như video trên gây chú ý. Người quay cho biết thêm, vì đoạn đường phía trước cách đó 2-3 km có một đập nước đang được xây dựng nên dẫn đến ách tắc. Chính người quay video cũng bị mắc kẹt suốt 3 giờ.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên một nơi ở Ấn Độ gây ấn tượng bởi sự kiên nhẫn của người tham gia giao thông. Năm 2022, một số hình ảnh về giao thông ở bang Mizoram phía đông bắc quốc gia này cho thấy sự kỷ luật và kiên nhẫn của tất cả các phương tiện tham gia trên đường, kể cả những nơi không có đèn tín hiệu, không dải phân cách.

giao-thong-o-thanh-pho-khong-coi-khong-chen-lan-1654590263.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VaqmD_-5azOLtEFvbABP4A
Giao thông ở thành phố 'không còi, không chen lấn'

Video: Quint

Mỹ Anh (theo Cartoq)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020