Chuyên mục  


 Với tinh thần "tương thân tương ái", đoàn kết bao đời nay của người Việt Nam, chứng kiến đồng bào miền Trung chịu nhiều đau thương mất mát do lũ lụt, nhiều đoàn thiện nguyện đã lập tức lên đường cứu trợ. Nhiều lương thực, thuốc men, tiền mặt...đã được trao tận tay bà con vùng lũ. Nhiều nơi trên khắp đất nước, hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét được gửi về miền Trung giúp người dân chống đói. 

Tuy nhiên trên mạng xã hội mới đây bất ngờ xuất hiện các video được cho từ 1 đoàn thiện nguyện tố người dân xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vứt đồ cứu trợ ra bãi rác. Cụ thể trong đoạn video, 1 người phụ nữ đã ghi lại cảnh những chiếc bánh chưng, bánh tét nằm ngổn ngang dưới đất. Dù vẫn còn tươi nguyên, không bị hư hỏng nhưng không hiểu sao người dân không sử dụng mà vứt đi. Đoạn video này nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Một đoàn thiện nguyện cho rằng người dân miền Trung vứt đồ cứu trợ sau khi được trao.

Trước những thông tin cho rằng người dân vùng lũ không thèm nhận quà cứu trợ, mới đây phía đại diện của xã Hướng Sơn đã lên tiếng đính chính. Theo chia sẻ, việc người dân vứt hàng cứu trợ là không đúng sự thật.

Cụ thể vào hôm 25/10, có một đoàn thiện nguyện ở Hà Nội vào cứu trợ cho bà con xã Hướng Sơn. Người dân và chính quyền ở đây rất cảm kích tấm lòng của các mạnh thường quân. Tuy nhiên video cho rằng bà con vứt đồ cứu trợ ra đường được chia sẻ không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến chính quyền và nhân dân. 

Theo giải thích từ đại diện xã Hướng Sơn, thực chất tại thời điểm nhận cứu trợ, bà con nhận được quần áo và các lương thực. Lúc nhận quần áo do trời đổ mưa, một số người dân chân bị bẩn nên có dẫm lên một ít quần áo trong lúc lựa chọn, vì vậy bà con đã để quần áo sang bên đường để lấy túi khác bỏ vào đem về nhà. Đồng thời lúc đó nước suối đang lên nhanh nên bà con di chuyển sang bên kia trước để quay lại lấy số hàng còn lại chứ không hề có chuyện vứt đi. Điều này tương tự với những chiếc bánh chưng, bánh tét.

Đồng bào ở miền núi Quảng Trị trân trọng từng chiếc bánh chưng, bánh tét được cứu trợ giữa mùa lũ.

Hiện tại thông tin người dân miền Trung vứt quà cứu trợ vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm và bàn luận trái chiều từ cư dân mạng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020