Chuyên mục  


Khi chiên rán, nhiều người sợ nhất là bị dính, sát chảo, lâu giòn, văng bắn dầu mỡ. Dưới đây là một số mẹo giúp món chiên rán giòn rụm, không văng bắn dầu lại chống sát chảo. Trong đó có mẹo rất lạ là dùng chanh. 

Hãy vắt chanh vào chảo dầu

Khi chiên rán đặc biệt một số món cần độ giòn xốp, có tinh bột như nem rán, chả cá, khoai tây chiên... thì nhiều người vắt chanh vào chảo dầu để giúp cho món ăn chiên rán của mình nhanh giòn và giữ được độ giòn lâu hơn. 

Có một số cách dùng chanh cho chảo dầu chiên như sau:

Thả cả lát chanh tươi vào chảo dầu khi dầu nóng, sau đó dùng đũa để giữ lát chanh chà quanh lòng chảo.

vat-chanh-vao-chao-dau-2120.jpg

Cốt chanh giúp cho việc chiên rán thuận lợi hơn

Vắt vài giọt cốt chanh vào chảo dầu trước khi thả những thứ cần chiên vào chảo.

Nước cốt chanh có axit citric có công dụng tạo độ xốp giòn cho món ăn. Thế nên vắt thêm chanh vào chảo dầu chiên rán thì các món ăn nhanh giòn không sợ cháy và giữ được độ giòn rụm lâu hơn. Điều đó cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian chiên, món ăn nhanh giòn không bị chảy nước và lại giữ được độ giòn lâu hơn. Đặc biệt với món chiên có tinh bột như bán rán, nem rán, phở chiên phồng... thì khi vắt thêm chanh vào chảo chiên sẽ giúp món ăn xốp hơn và phần tinh bột nhanh phồng lên nên giúp cho món ăn ngon và đẹp, lại lâu bị ỉu hơn. Hơn nữa cho thêm cốt chanh vào cũng giúp món ăn của bạn thơm hơn trong khi chiên và không bị văng dầu nhé.

Thả lá chuối vào đáy chảo

Trước khi chiên rán, bạn cho một lớp lá chuối ở đáy chảo rồi cho dầu ăn sau đó mới chiên rán thức ăn. Lớp lá chuối này giúp chống dính vào chảo. Mà thức ăn thì sẽ không dính lên lá chuối. Điều đó giúp bạn chiên rán dễ hơn, lật dở thức ăn dễ dàng không lo bị dính, sát chảo. Đặc biệt rán nem, rán cá bằng cách này rất thuận tiện. Nhưng nhớ là dùng lá chuối nhé vì các loại lá khác nhanh bị cháy hoặc mềm nhũn không làm lớp lót được. Lá chuối lại không có mùi lạ và lá chuối còn tốt cho sức khỏe.

la-chuoi-chien-2121.jpg

Lót lá chuối giúp chiên rán không dính chảo

Cho một vài hạt muối

Tương tự như cách làm trên, nếu bạn chiên món ăn mặn thì có thêm vài hạt muối vào chảo dầu cũng giúp chiên thức ăn giòn và không bị văng dầu nhé.

Chà xát gừng trước khi chiên rán

Muốn chảo chiên rán không bị dính, sát, chảo thì bạn cũng có thể áp dụng mẹo dùng vài lát gừng tươi chà xát lên bề mặt chảo trước khi chiên rán. 

Dùng chút tinh bột

Muốn món ăn chiên giòn nhanh và giữ giòn lâu hơn, hãy vẩy một chút tinh bột vào chảo dầu (có thể dùng bột năng, bột bắp, bột mì, bột chiên giòn). Bạn chỉ cần cho một thìa nhỏ thôi nhé. Vẩy bột vào chảo dầu giúp cho bột hút lại nước ướt trong các thực phẩm nên khi chiên sẽ không bị văng dầu mỡ ra ngoài, bạn không lo bị bắn bỏng tay. Và sự xuất hiện của tinh bột trong chảo dầu giúp cho món ăn của bạn giòn hơn, thơm hơn.

Nhưng nhớ là bạn chỉ dùng tinh bột để chống văng dầu chứ không phải dùng chúng để bao bột bên ngoài món chiên nhé. Thế nên chỉ cần một xíu thôi. Khi bạn cho nhiều chúng sẽ cháy và tạo mùi khét.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý thức ăn cần chiên rán nên thấm cho không bị dính nước thì khi thả vào chiên rán sẽ nhanh và không văng dầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020