Chuyên mục  


Đồ dùng bằng nhựa có ưu điểm là bền, nhẹ, không sợ rơi vỡ. Nhưng chúng rất khó làm sạch khi bị dính dầu mỡ. Rửa xong nhiều lần mà đôi khi vẫn cảm thấy chúng trơn trơn như còn dầu mỡ. Khi nhiệt độ lạnh thì rửa đồ nhựa lại càng khó hơn. Hãy áp dụng mẹo sau đây: 

Dùng chanh

Trong chanh có axit citric giúp phá vỡ vết dầu mỡ lại còn thơm. Do đó khi vắt chanh đừng vội vứt vỏ đi, hãy để lại phần vỏ và phần múi chanh đã vắt cạn nước để chà xát lên đồ nhựa. Hoặc không có thì bạn cắt vài lát chanh cho vào rửa đồ nhựa. Chanh giúp làm sạch dầu mỡ lại  khử mùi hôi. 

chanh-rua-bat-2212.jpg

Chà xát chanh vào giúp rửa sạch dầu mỡ hơn

Dùng Giấm rửa

Giấm rửa hoặc giấm ăn cũng  có thành phần chính là dung dịch axit axetic cũng có thể làm sạch dầu mỡ hữu hiệu tương tự chanh. Bạn hãy dùng giấy ăn thấm giấm rồi lau trên bề mặt nhựa để chúng quét sạch mỡ, sau đó dùng rửa bát rửa với dầu rửa bát thông thường. 

Baking soda

Baking soda cũng là một chiến binh cứu trợ trong nhà bếp, chúng giúp làm sạch rất nhiều vật dụng bẩn, góc bếp bẩn. Bột baking soda giúp làm sạch và vệ sihn rất tốt. Cách làm là pha baking soda với nước theo tỷ lệ 3 baking soda 1 nước, nhớ là tạo hỗn hợp sệt chứ không pha loãng. Thoa hỗn hợp này lên hộp nhựa rồi rửa. Bạn cũng có thể ngâm 1-2 tiếng. 

Nước nóng và muối

Ở nhiệt độ cao, dầu mỡ bị loãng ra không còn bám chặt nên dễ được rửa trôi. Muối cũng giúp làm sạch. Do đó hãy dùng muối cho vào nước sôi rồi dôi rửa đồ nhựa. 

rua-hop-nhua-phunutoday-2213.jpg

Nước nóng sẽ giúp làm sạch dầu mỡ

Lưu ý khi rửa đồ nhựa:

Khi đồ nhựa như bát đĩa, đũa, thìa nhựa bị dính dầu mỡ thì cách rửa phải cẩn thận không rửa mãi không sạch. Bạn hãy dùng giấy ăn thấm hết dầu mỡ đọng trên đồ dùng đi để giảm lượng dầu mỡ bám vào. Sau đó mới rửa bằng các bước trên.

Khi rửa với nước thì nên rửa dưới vòi nước chảy để được cái nào sạch cái đó, để dòng nước cuốn trôi dầu mỡ thoát khỏi đồ nhựa. Còn nếu bạn cứ vục vào trong chậu nước thì lớp dầu mỡ nhẹ nổi trên mặt nước nên khi lôi đồ dùng ra khỏi chậu nước thì chúng lại tiếp tục dính lớp dầu mỡ trên bề mặt nước. Do đó hãy rửa bằng cách dội dưới vòi nước chảy và được cái nào xong cái đó, sẽ không có chuyện dầu mỡ dính đi dính lại.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020