Chuyên mục  


Lâm Huy Nhân là nữ thi sĩ, kiến trúc sư người Trung Quốc, bà từng nói rằng: "Một người phụ nữ thông minh thà ở trong một cuộc hôn nhân không tình yêu còn hơn là ly hôn. Bởi vì cô ấy biết rằng ai cũng như vậy. Khi ở bên chồng cũ, cô ấy ít nhất có một mục tiêu, đó là vì con cái của mình". Đàn ông là người lao động chính và phụ nữ là người chăm sóc gia đình, mọi người đều như nhau. 

Dường như ý kiến này gây rất nhiều tranh cãi đối với phụ nữ hiện đại. Nhiều người cho rằng, một cuộc hôn nhân không tình yêu rõ ràng không hạnh phúc, phải rời bỏ sớm để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Thế nhưng tạm nói đến hôn nhân của người phụ nữ, chúng ta hãy nói đến một góc độ khác trong câu nói của thi sĩ Lâm Huy Nhân.

2731ce6241cf478289c24e014a22eeaf-1719339652366-1719339652673615404652.png

Nữ thi sĩ, kiến trúc sư Lâm Huy Nhân (Hàng Châu, Trung Quốc).

Nhiều điều trong cuộc sống, kể cả người bạn đời của chúng ta, dường như đã được định trước. Một số người trải qua những mối quan hệ lâu dài nhưng cuối cùng lại chia tay, trong khi những người khác quyết định chung sống cả đời sau một thời gian quen biết ngắn ngủi.

Bí ẩn của loại số phận này thật khó nắm bắt, và nó cũng buộc chúng ta phải tin rằng nhiều thứ thực sự có thể đã được định sẵn.

Tình yêu luôn tràn đầy sự lãng mạn và đam mê trong giai đoạn đầu, dù yêu ai thì bạn cũng sẽ trải qua những khoảng thời gian tươi đẹp đó. Tuy nhiên, khi tình yêu bước vào hôn nhân và đối mặt với sự bình phàm, trần tục của cuộc sống hàng ngày, chúng ta phát hiện ra rằng dù kết hôn với ai thì chúng ta cũng cần phải đối mặt với thực tế nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Trong cuộc sống thực tế, không gia đình nào có thể tránh khỏi hoàn toàn những mâu thuẫn, rắc rối.

Thời gian trôi qua, tình yêu sẽ dần lắng đọng và hôn nhân cũng sẽ gặp nhiều thử thách. Ngay cả những cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất cũng chắc chắn có những va chạm, bất bình và bất mãn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta nên từ bỏ cam kết của mình trong hôn nhân.

Trong hôn nhân, chúng ta có thể gặp nhiều kiểu người, và mỗi trải nghiệm đều có thể khiến trái tim chúng ta rung động. Nhưng những người thực sự trưởng thành biết cách giữ trái tim mình trong hôn nhân, có thể duy trì sự chung thủy với bạn đời và trách nhiệm với gia đình ngay cả khi tình cảm của họ thay đổi.

Hôn nhân không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Có người đã nói rằng: "Cho dù mọi việc trong cuộc sống này không diễn ra như ý muốn thì bạn vẫn phải sống hết khả năng của mình. Hãy sống đúng với chính mình và sống xứng đáng với cuộc sống này".

1555551723623054569-17193409291131749198755.jpg

Nữ thi sĩ, kiến trúc sư Lâm Huy Nhân (Hàng Châu, Trung Quốc).

Đừng đánh mất niềm đam mê cuộc sống và đừng thay đổi bản thân đến mức không thể nhận ra. Trong cuộc sống quý giá này, hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì vậy, ngay cả khi hôn nhân đầy thử thách và khó khăn, chúng ta cũng nên đối mặt với cuộc sống một cách duyên dáng và cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Chúng ta dành cả cuộc đời để tìm kiếm người có thể hiểu mình, nhưng cuối cùng chúng ta sẽ thấy người hiểu mình nhất chính là bản thân. Vì vậy, chúng ta không nên quá dựa dẫm vào người khác chăm sóc mà nên học cách tự yêu thương chính mình.

Bạn đời và bạn bè chỉ là những người đồng hành cùng chúng ta trong một thời gian. Người duy nhất thực sự có thể đồng hành đến cuối cùng là chính chúng ta.

Hãy thử nghĩ xem, cuộc đời giống như một cuốn sách, gió thổi đến trang nào cũng đọc được. Không có trở ngại nào không thể vượt qua. Chỉ sau khi được gột rửa bởi năm tháng chúng ta mới trở nên dịu dàng, độc lập và mạnh mẽ hơn.

Khi chúng ta dần hiểu ra rằng sự hỗ trợ đáng tin cậy nhất đến từ chính trái tim mình, chúng ta sẽ trân trọng những người đồng hành cùng chúng ta trên mỗi bước đường. Bởi sự xuất hiện của họ dù ngắn hay dài đều đã để lại dấu ấn riêng trong cuộc đời chúng ta.

Khi tiếp tục tiến về phía trước, chúng ta không còn sợ cô đơn và khó khăn nữa. Bởi vì chúng ta biết rằng chỉ có bản thân mới có thể đồng hành cùng mình mãi mãi, và chỉ có chúng ta mới có thể nâng đỡ một bầu trời cho riêng mình. Chúng ta học cách tự an ủi, động viên bản thân và giữ bình tĩnh, vững vàng trước khó khăn.

Cuối cùng, chúng ta sẽ khám phá ra rằng cuộc sống thực sự là một sự luyện tập. Trong quá trình thực hành này, chúng ta tiếp tục hiểu rõ bản thân, hiểu chính mình và học cách hòa hợp với người khác. Chúng ta dần dần hiểu rằng ý nghĩa của cuộc sống không nằm ở việc theo đuổi của cải vật chất và hưởng thụ mà nằm ở sự bình yên và thỏa mãn nội tâm.

Vì vậy, dù có gặp phải thử thách, khó khăn nào trong tương lai, chúng ta cũng sẽ dũng cảm đối mặt và vững vàng tiến về phía trước. Bởi vì chỉ có chúng ta mới có thể quyết định số phận của mình.

images-1-17193409292121088534891.jpg

Nữ thi sĩ, kiến trúc sư Lâm Huy Nhân (Hàng Châu, Trung Quốc).

Giống như câu nói của nữ thi sĩ Lâm Huy Nhân, ở góc độ của bà, hôn nhân không chỉ có tình yêu mà còn nhiều điều khác. Chính vì vậy, chỉ mải mê tìm kiếm tình yêu trong hôn nhân, không ít phụ nữ trong chúng ta sẽ sớm cảm thấy "vỡ vụn", vì tình yêu trở thành củi gạo dầu muối, tình yêu trở thành đối nhân xử thế hai bên nội ngoại, tình yêu trở thành những góc khuất bản ngã của mỗi người khi chúng sống,...

Trong hành trình của cuộc sống hôn nhân, không phải bến đỗ nào cũng trải đầy hoa hồng và không phải con đường nào cũng cũng thuận buồm xuôi gió. Đôi khi, tình yêu có thể phai nhạt theo thời gian, nhưng đối với những người phụ nữ thông minh, họ hiểu rằng hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của tình yêu, mà còn là sự đồng lòng, sự chia sẻ và cả những thỏa hiệp.

Đối mặt với thực tế của một cuộc hôn nhân không còn tình yêu, không ít phụ nữ đã chọn cách kiên nhẫn và tìm kiếm lối đi riêng để bản thân có thể sống ổn định, thay vì quyết định ly hôn. Đôi khi, đó không chỉ là sự chịu đựng mà còn là sự mạnh mẽ, sự khôn ngoan trong việc cân nhắc đến hạnh phúc lâu dài của bản thân và gia đình. 

Phụ nữ thông minh biết rằng hạnh phúc không chỉ đến từ việc được yêu thương mà còn từ việc tự tạo dựng nên một cuộc sống ý nghĩa và đầy đủ. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về ly hôn, hãy suy nghĩ kỹ lưỡng về những ảnh hưởng và hậu quả, về cách thức để bản thân có thể sống ổn định và hạnh phúc, dù đó có thể là một hành trình không dễ dàng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020