Chuyên mục  


oto-chen-ep-nhau-tren-cao-toc-1725852002.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dj2n50Ax1McSytdzuto1eA
Ôtô chèn ép nhau trên cao tốc

Video: CTV

Tình huống giao thông: Xe gắn camera hành trình đang bám khá sát xe khách phía trước thì bỗng một chiếc SUV từ bên phải tạt vào thật nhanh để chen vào chỗ trống. Nhưng tài xế xe gắn camera không nhường. Chiếc SUV chuyển hướng sang vượt ở làn khẩn cấp rồi tạt đầu đối thủ, phanh gấp để "dằn mặt". Tốc độ xuống dưới 60 km/h (tốc độ tối thiểu trên cao tốc). Hai tài xế lời qua tiếng lại một lát rồi chiếc SUV bỏ đi.

Kỹ năng lái xe: Khi tham gia giao thông, các lái xe cần giữ bình tĩnh, cố gắng nhường nhịn nhau trong mọi tình huống nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi đường khác. Hành vi nóng giận ăn thua nhau trên đường như phóng nhanh vượt ẩu chèn ép nhau có nguy cơ gây tai nạn liên hoàn.

Khi chuyển làn, tài xế cần quan sát có đủ khoảng trống, xe phía sau không tới gần mới được phép chuyển. Trong khi đó, với tài xế bị tạt đầu, khi thấy dấu hiệu xe khác muốn vào làn, nên có còi, đèn cảnh báo liên tục nếu khoảng cách quá gần. Nếu vẫn có thể làm chủ tốc độ, quan sát phía sau không có xe bám đuôi, nên giảm tốc để tránh tình huống nguy hiểm.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020