Chuyên mục  


Khi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ áp dụng cho xe lắp ráp từ tháng 7, các hãng bán xe nhập khẩu tăng cường khuyến mại để cạnh tranh. Hỗ trợ trước bạ là hình thức phổ biến nhất trên thị trường dành cho các mẫu xe nhập khẩu. Bên cạnh đó, hãng và đại lý thu hút khách thêm bằng cách giảm tiền mặt, tặng phụ kiện...

Dưới đây là tổng hợp chương trình ưu đãi trước bạ, giảm giá từ các hãng, đại lý bán xe nhập khẩu trong tháng 7:

Mitsubishi

Hãng Nhật giảm giá hơn 220 triệu đồng cho dòng Pajero Sport, áp dụng cho tất cả các phiên bản. Bên cạnh đó, mẫu bán tải Triton giảm 135 triệu đồng.

Một mẫu Xpander Cross tại đại lý ở quận Tân Bình, TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Những mẫu xe nhập khác như Xpander, Attrage đều được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh những mẫu xe này là hàng chục triệu đồng.

Outlander là mẫu xe hiếm hoi của Mitsubishi lắp ráp ở Việt Nam. Trong tháng 7, hãng hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ, bên cạnh ưu đãi của Chính phủ, đồng nghĩa khách hàng vẫn được hưởng 100%.

Honda

Bên cạnh dòng CR-V lắp ráp trong nước đang ưu đãi 100% lệ phí trước bạ để đẩy hàng tồn, hai dòng nhập khẩu là Civic và Accord cũng được Honda hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Riêng bản Type R của Civic không có khuyến mại.

Volkswagen

Hai dòng SUV bán chạy của hãng là Tiguan và Teramont được nhà phân phối hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh của những mẫu này khoảng 200-300 triệu đồng.

Tiguan (trái) và Teramont (màu đỏ) trưng bày tại một đại lý VW trên đường Lý Chính Thắng, quận 3, TP HCM. Ảnh: Hồng Tâm

Những dòng xe còn lại của Volkswagen không có ưu đãi từ hãng nhưng các đại lý có chương trình giảm giá riêng để kích cầu. Cụ thể, mẫu SUV đắt nhất Touareg giảm 200-225 triệu đồng. Virtus và T-Cross cũng được các đại lý hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ.

Suzuki

Các dòng xe nhập của Suzuki như XL7, Ertiga MT đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Riêng bản sản xuất 2022 của Ertiga AT có mức hỗ trợ trước bạ 100%.

Subaru

Các dòng Outback, BR-Z được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, riêng các bản sản xuất 2022 là 100%. Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cũng áp dụng cho mẫu xe thể thao WRX (bản sedan).

Khách hàng đang tham khảo dòng WRX tại một showroom Subaru ở quận 7, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Riêng dòng xe chủ lực Forester, hãng giảm giá hàng trăm triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 799-999 triệu đồng.

BMW

Các dòng xe lắp ráp như Series 3, Series 5, X3, X5 đang được các đại lý BMW Trường Hải hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Với các dòng nhập khẩu còn lại như Series 4, Series 7, X1, X7... hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm cho các mẫu xe này ở mức hàng trăm triệu đồng.

Volvo

Nhà phân phối thương hiệu Thụy Điển, Volvo áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhất từ đầu 2023 khi toàn bộ dải sản phẩm được hỗ trợ 60% lệ phí trước bạ. Mức lăn bánh của các dòng như XC40, XC60, XC90, V60 Cross Country, S90 giảm hàng trăm triệu đồng.

Lexus

Các mẫu xe Lexus không biến động giá, trừ IS. Lexus IS đang được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ, mức giảm khoảng 180-220 triệu đồng tại đại lý.

Mercedes

Dòng GLC thế hệ cũ lắp ráp trong nước vẫn đang được các đại lý bán nốt số xe còn tồn với chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Chi phí lăn bánh của dòng xe lắp ráp trong nước này giảm hàng trăm triệu đồng, chưa kể ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Mẫu GLC mới không được ưu đãi.

Một mẫu GLB tại showroom Mercedes trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP HCM. Ảnh: Vĩnh Nam

Để kích cầu thêm, hãng và đại lý kết hợp ưu đãi 5% lệ phí trước bạ cho các dòng C-class, E-class và GLB. Ví dụ, một khách lăn bánh xe ở TP HCM, nơi áp dụng lệ phí trước bạ 10%, khách được hỗ trợ một nửa. Trong khi ở Hà Nội, nơi áp mức trước bạ 12%, chi phí lăn bánh còn lại sau khi được hỗ trợ là 7%. Riêng hai dòng C-class, E-class lắp ráp trong nước đã có hỗ trợ trước bạ 50% từ Chính phủ.

Audi

Hãng giảm giá cho những mẫu xe sử dụng động cơ cơ xăng, gồm A4, A6, A8L, Q2, Q3, Q5, Q5 Sportback, Q7, A7 Sportback, Q8 với mức giảm tùy dòng xe, cao nhất 300 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà phân phối Audi còn tặng gói bảo hiểm vật chất hai năm hoặc quy đổi thành tiền từ 35-141 triệu đồng. Như vậy, trường hợp không lấy gói bảo hiểm mà quy đổi thành tiền thì mức giảm cao nhất 441 triệu.

Thành Nhạn - Ánh Dương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020