Chuyên mục  


Trà là loại đồ uống quen thuộc đối với nhiều người. Trà đã pha sẽ được uống trong ngày. Phần trà còn thừa để qua hôm sau sẽ không uống được nữa và phải đổ đi. Nguyên nhân là do trà được ngâm quá lâu sẽ tiết ra nhiều axit tannic và caffein tạo ra vị đắng chát, khó uống. Ngoài ra, một lượng lớn axit tannic trong trà gặp axit trong dạ dày sẽ tạo thành kết tủa gây cản trở việc hấp thụ sắt của cơ thể đồng thời làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, trà để quá lâu cũng có khả năng bị vi sinh vật xâm ngập, làm biến đổi chất, không còn tốt cho sức khỏe của con người.

Mặc dù không thể dùng để uống nhưng nước trà để qua đêm có thể dùng vào nhiều việc khác.

Giảm ngứa trên da

Nghiên cứu cho thấy nước trà để lâu chuyển sang màu nâu đỏ là do polyphenol trong trà biến sắc tố trà từ xanh sang nâu đỏ. Polyphenol là một chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Ngoài ra, trà còn chứa flo có tác dụng tương tự. Bạn có thể dùng nước trà để thoa lên da, ở những vị trí bị ngứa để làm dịu da.

nuoc-tra-de-qua-dem-01-2128.jpg

Nước trà để qua đêm không uống được nhưng có thể sử dụng trong rất nhiều việc khác.

Rửa bát

Nước trà có chứa tinh dầu, chất theophylline có tác dụng làm sạch vết dầu, khử nhờn, khử mùi tanh rất tốt. Bạn có thể sử dụng nước trà để qua đêm, nước trà không uống nữa để rửa bát đĩa, xoong nồi.

Tưới cây, làm phân bón cho cây trồng

Bã trà, nước trà chứa nhiều dinh dưỡng có thể sử dụng để tươi cây, bón cây rất tốt. Bạn có thể pha loãng nước trà với nước sạch rồi tưới vào gốc cây; trộn bã trà vào đất để tăng độ tơi xốp cho cây.

Khử mùi hôi

Nước trà để qua đêm có thể giúp khử mùi hôi rất tốt, nhất là ở khu vực thùng rác. Nước trà có chứa tinh dầu giúp khử mùi hôi, loại bỏ các mùi khó chịu. Bạn có thể đổ nước trà vào bình xịt rồi khi vào thùng rác để khử mùi. Lưu ý, để tránh vi khuẩn phát triển, bạn vẫn cần phải chú ý đến việc đổ rác thường xuyên. Nên dùng thùng rác có nắp đậy để ngăn côn trùng, chuột bọ đến tìm thức ăn và ngăn mùi hôi từ thùng rác phát tán ra xung quanh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020