Chuyên mục  


Dầu gió là sản phẩm mà nhà ai cũng có, thành phần chính của dầu gió thường có các loại tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp, hương nhu cùng nhiều loại tinh dầu khác... bởi thế dầu gió có mùi thơm đặc trưng rất bền. Điều này có thể giúp bạn khử mùi cho nhà vệ sinh cực kỳ tốt.

dau-gio-2107.png

Nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong nhà chúng ta. Nó có rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc, gây mùi hôi khó chịu. Việc dọn dẹp thường xuyên chỉ làm giảm chứ không hết sạch hẳn mùi.

Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu gió để giải quyết vấn đề này. Hãy nhỏ một vài giọt dầu gió vào bồn cầu, cạnh bồn cầu, một số góc trong nhà vệ sinh hoặc đặt một chai dầu gió mở nắp trong phòng vệ sinh đều rất tốt.

Ngoài ra, dầu gió cũng có tác dụng đuổi muỗi, đuổi côn trùng hiệu quả.

Một số cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Nến thơm

Đốt nến thơm là một trong những cách được nhiều người áp dụng để khử mùi hôi nhà vệ sinh, vì mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng và sau đó chỉ còn hương thơm của nến. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vị trí đặt nến, tránh xa đường dây điện, bóng đèn, bình nóng lạnh,... để tránh hỏa hoạn.

Củ sả

Sả là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hằng ngày. Loại thực phẩm này cũng có thể sử dụng để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh cực kỳ hiệu nghiệm. Cách làm rất đơn giản như sau:

Các nhánh sả sau khi mua về cần đập dập để tỏa mùi thơm.

Treo nhánh sả ở một góc phòng vệ sinh để mùi hương từ từ lan ra. Bên cạnh đó, hương thơm từ sả còn có tác dụng giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

bon-cau-2107.jpg

Chanh

Chanh là loại gia vị luôn có mặt trong nhiều mẹo khử khuẩn, tẩy rửa như tẩy vết ố, đánh bóng dây bạc,... vì trong chanh có chứa nhiều axit, do đó bạn có thể sử dụng chanh để khử mùi nhà vệ sinh như sau:

Cắt từ 3 đến 4 quả chanh và vắt lấy nước cốt, sau đó đổ vào các góc nhà vệ sinh và chừa lại một ít để đổ vào bồn cầu.

Đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà vệ sinh trong khoảng 1 tiếng, sau đó bạn xả nước bồn cầu và chà rửa lại sàn bằng nước. Sàn nhà và bồn cầu sẽ sạch hơn, không còn mùi hôi.

Khử mùi bằng dứa

bon-cau1-2108.jpg

Chỉ với một quả dứa và một cây nến nhỏ, bạn có thể xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong phòng tắm. Không gì dễ chịu hơn mùi thơm dịu nhẹ của trái cây tươi.

Cách thực hiện: Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa bỏ đi. Tiếp đó, tạo khoét thêm cái lỗ lớn trên vỏ quả thơm. Dựng trái dứa lên một góc và đặt một ngọn nến đã được đốt cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả thơm lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

Nước hoa hoặc nước xịt phòng

Sử dụng xịt phòng/nước hoa để khử mùi hôi là cách tiện lợi nhất bởi các sản phẩm này được bán rất phổ biến. Tuy nhiên, đây là cách chỉ có thể dùng lúc cấp bách để khử mùi tạm thời, không có tác dụng lâu dài như những phương pháp khác.

Điểm lợi thế của phương pháp này là các sản phẩm nước hoa hoặc nước xịt phòng có hương thơm rất đậm, có thể khử mùi hôi hoàn toàn chỉ trong vài phút. Ngoài ra, các sản phẩm này hiện phân phối với nhiều mùi hương khác nhau nên bạn có thể chọn theo sở thích của mình.

Ngoài ra, để có thể giữ mùi hương được lâu, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa vào miếng vải mềm hoặc bọt biển rồi treo lên nhà vệ sinh. Nhờ vậy, mùi hương sẽ không bị quá nồng mà vẫn khử được mùi hiệu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020