Chuyên mục  


Giúp việc nhà

Sau đại dịch, số lượng nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng đã tăng lên. Giám đốc điều hành của công ty tư vấn BoldHaus, Angelique Rewers đã bày tỏ: “Những người đã quen với việc làm được nhiều thứ mà không cần phải đi lại tới nơi làm việc giờ phải đối mặt với việc không thể làm như vậy nữa”.

Cô cho biết tôi “chúng tôi thấy rằng mọi người đang cần đến người giúp việc cá nhân”. Mọi người thường tìm người làm những công việc gia đình như cắt cỏ, rửa xe hay giặt đồ. Mức lương cho những công việc này có thể dao động từ 15-30 USD mỗi giờ (khoảng 365.000 – 731.000 đồng), thông tin từ trang web tuyển dụng Nextdoor.

nghe-tay-trai-khat-nhan-luc-1-2024.jpg

Chuyên viên AI

Sau khi ChatGPT được giới thiệu vào tháng 11 năm 2022, sự quan tâm đối với các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã tăng vọt. Trên trang Fiverr – một trang web dành cho người làm việc tự do, số lần tìm kiếm các chuyên gia AI đã tăng lên hơn 650% từ tháng 1 đến tháng 7 của năm trước.

Theo Kathy Kristof, người sáng lập Sidehysl.con thì “Bỏ thời gian để tìm hiểu và phát triển kỹ năng AI là một quyết định đúng đắn, nghĩa là bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ như ChatGPT và Midjourney”.

Kristof cũng cung cấp một ví dụ về một cá nhân đề xuất mức giá 150 USD mỗi giờ để sử dụng công cụ AI trong việc thiết kế bìa sách. Nói chung, thu nhập của một chuyên viên AI có thể thay đổi từ 50-150 USD mỗi giờ (khoảng 1,2 triệu – 3,6 triệu đồng), tuỳ thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của họ.

nghe-tay-trai-khat-nhan-luc-2-2024.jpg

Hướng dẫn viên du lịch

Từ sau cú sốc của đại dịch, ngành du lịch đang bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ. Báo cáo từ Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch đã hồi phục đến 87% so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Theo như Kristof thì du khách đang tìm kiếm các hướng dẫn viên du lịch nhiều hơn.

Kristof cũng gợi ý rằng nếu bạn am hiểu về địa phương mình sống hay một thành phố khác thì nên xem xét việc tạo ra và cung cấp các tour tham quan qua các nền tảng như Viator hay ToursByLocals. Ví dụ, một tour tham quan nhà máy bia thủ công ở Denver, Colorado, có giá khởi điểm là 58 USD trên Viator (khoảng 1,4 triệu đồng) và một tour khám phá Tucson, Arizona có giá là 445 USD (khoảng 10,8 triệu đồng) cho một nhóm tối đa bốn người.

nghe-tay-trai-khat-nhan-luc-2024.jpeg

Huấn luyện viên thể thao cho người lớn tuổi

Số lượng người lớn tuổi đang ngày càng tăng cao. Dữ liệu từ Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ năm 2020 chỉ ra rằng mỗi 6 người thì có 1 người trên 65 tuổi.

Bước vào giai đoạn hưu trí, người cao tuổi cũng tham gia vào nhiều hoạt động thể thao và họ cần đến các huấn luyện viên. Các trang web như TeachMe.To cung cấp các bài học thể thao cho mọi độ tuổi bao gồm lướt sóng, boxing, golf, quần vợt, bóng ném. Giá cho một giờ học bóng ném với huấn luyện viên trên trang này có thể là 141 USD (khoảng 3,4 triệu đồng).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020