Chuyên mục  


Mùa hè là thời điểm mà nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi, sinh sôi nảy nở. Muỗi không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn có khả năng truyền nhiễm nhiều loại virus nguy hiểm như sốt xuất huyết hay sốt rét. Để tiêu diệt muỗi, nhiều người thường sử dụng thuốc xịt côn trùng hoặc hương muỗi, nhưng những phương pháp này không hoàn toàn an toàn, đặc biệt là trong những gia đình có trẻ nhỏ, đòi hỏi phải rất cẩn trọng.

Do đó, ngày càng nhiều người tìm kiếm các biện pháp đuổi muỗi không chứa hóa chất, trong đó phương pháp sử dụng dầu gió với hành tây đã được nhiều người áp dụng và cho thấy hiệu quả tích cực.

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây để đuổi muỗi và côn trùng 

Bằng cách tự chế từ các nguyên liệu có sẵn, chúng ta có thể dễ dàng đuổi muỗi và côn trùng ra khỏi nhà. Dầu gió chứa nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp và bạc hà. Theo các chuyên gia, trong lá khuynh diệp có chứa citriodiol, một thành phần thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm diệt muỗi. Trong khi đó, tinh dầu bạc hà với hàm lượng menthol không chỉ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và làm dịu da, mà còn khiến muỗi phải tránh xa.

Hành tây cũng là một "khắc tinh" đối với gián; chỉ cần để một củ hành tây trong bếp, gián sẽ không dám bén mảng tới. Vì vậy, việc kết hợp dầu gió với hành tây là một phương pháp an toàn để xua đuổi côn trùng. Chỉ cần nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ không dám lại gần nhà bạn.

5-1553.jpg

Hành tây cũng là một "khắc tinh" đối với gián; chỉ cần để một củ hành tây trong bếp, gián sẽ không dám bén mảng tới.

Cách làm túi đuổi côn trùng bằng dầu gió và hành tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần lột vỏ một củ hành tây, cắt thành lát mỏng, rồi dùng một chiếc khẩu trang giấy, cắt một bên để tạo thành túi và cho hành vào giữa lớp khẩu trang. Tiếp theo, nhỏ vài giọt dầu gió lên khẩu trang giấy và các lát hành tây, sau đó thắt nút lại. Bạn đã có một chiếc túi đuổi muỗi và côn trùng tự chế rất gọn nhẹ.

Hãy treo túi này ở đầu giường hoặc cửa sổ; mùi hành tây hăng và cay kết hợp với tinh dầu trong dầu gió sẽ lan tỏa khắp phòng, khiến muỗi và côn trùng không dám bén mảng đến không gian của bạn.

Ngoài việc đuổi muỗi và côn trùng, hành tây còn có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí và giúp bạn có giấc ngủ ngon, nên việc treo túi tự chế này ở đầu giường cũng rất có lợi cho giấc ngủ. Bạn cũng có thể treo túi này trong bếp để đuổi gián, và nó sẽ rất hiệu quả. Sau khoảng 4-5 ngày sử dụng, khi hành tây bắt đầu héo dần, bạn có thể thay túi mới để tiếp tục đuổi gián và muỗi trong nhà.

6-1553.jpg

Ngoài việc đuổi muỗi và côn trùng, hành tây còn có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí và giúp bạn có giấc ngủ ngon, nên việc treo túi tự chế này ở đầu giường cũng rất có lợi cho giấc ngủ.

Một số phương pháp đuổi muỗi khác bằng nguyên liệu tự nhiên

Dưới đây là những nguyên liệu tự nhiên thường có sẵn trong nhiều gia đình, bạn có thể lựa chọn tùy theo điều kiện của mình.

Sử dụng vỏ cam, quýt khôNếu trong nhà có muỗi, sau khi ăn cam hoặc quýt, bạn đừng vội vứt bỏ vỏ mà hãy phơi khô để dùng đuổi muỗi. Tinh dầu trong vỏ cam và quýt rất thu hút con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Bạn chỉ cần lấy một vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô và đốt chúng trên lửa. Mặc dù phương pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, khoảng một buổi, nhưng nó rất an toàn và giúp không gian sống của bạn thơm mát hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏiTỏi là nguyên liệu phổ biến có mặt trong hầu hết các bếp ăn và thường được sử dụng hàng ngày. Ngoài việc nấu ăn, tỏi còn có tác dụng đuổi muỗi. Bạn chỉ cần nghiền nát vài tép tỏi, thêm nước vào và đun sôi trong vài phút. Sau khi nước tỏi nguội, hãy đổ vào chai và xịt vào những góc nhà nơi muỗi thường trú ngụ.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chénNước rửa chén chứa một ít tinh dầu chanh cùng với các chất hóa học như phốt phát và chất sát khuẩn, giúp muỗi tránh xa. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào đĩa và để ở khu vực ngoài nhà hoặc nơi có nhiều muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa một ít nước rửa chén lên chân bàn ăn để ngăn kiến bò lên.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020