Chuyên mục  


Hoàng Anh, 32 tuổi, nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội muốn tìm mua một chiếc ôtô để đưa đón vợ mới cưới đang bầu. Dự định bỏ ra 350 triệu đồng để mua xe, Hoàng Anh chỉ cần một chiếc ôtô che mưa nắng, đi làm và đưa đón vợ, chuẩn bị mai này sinh em bé.

mua-ban-xe-cu-2-7652-155082200-2108-2587-1601442248.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3rpOAUG4dUneB50tgbshJQ

Những chiếc xe tại một showroom kinh doanh xe cũ. Ảnh: Anh Dũng.

Sau một thời gian tham khảo ý kiến trên mạng và hỏi bạn bè, anh từng tìm đến vài dòng xe cũ trong tầm tiền như Kia Morning 2016, Toyota Vios 2010, Mazda3 2009... thậm chí cả những dòng xe sang đời sâu như Mercedes C200 đời 2007 tại các showroom xe cũ.

"Có chiếc Vios trông còn mới, nhưng khi kiểm tra kỹ lịch sử xe tại hãng thì mình phát hiện xe bị tua công-tơ-mét, từ hơn 10 vạn xuống 4 vạn, xe được mông má khá kỹ càng", Hoàng Anh nói khi đi xem xe cũ cùng bạn. "Thậm chí có chiếc Mazda3 cũ từng va chạm khá nặng, nhưng được thợ "tút" lại, gò nắn lại khung vỏ. Đa số những chiếc xe mình xem đều không đúng như mô tả mà người bán rao trên mạng".

Trần Tú, một người nhiều năm kinh doanh xe cũ cho rằng, thị trường xe cũ "thượng vàng hạ cám", người mua nếu không có chuyên môn sẽ dễ gặp những rủi ro nhất định. "Thứ nhất, họ có thể mua phải xe đâm đụng, ngập nước, tua đồng hồ. Tiếp theo là xe không được chăm cẩn thận nên xuống cấp nhanh. Cuối cùng, chi phí bảo dưỡng và nuôi xe cũ không hề nhỏ bởi sắp đến những mốc bảo dưỡng lớn, phải thay thế các chi tiết quan trọng", Trần Tú nói. "Với dòng xe Đức đời sâu, người dùng non kinh nghiệm có thể mất tới cả trăm triệu đồng cho mỗi lần hỏng hóc, bảo dưỡng lớn".

Lựa chọn tiếp theo của Hoàng Anh là chuyển hướng sang mua xe mới trả góp. Lúc đầu, anh dự định những mẫu xe hạng A của Hàn Quốc bởi độ phổ biến trên thị trường. VinFast Fadil cũng là một trong những lựa chọn, khi mẫu xe này dần đạt được doanh số bán cao hàng tháng trên thị trường.

Đến showroom VinFast xem xe, Hoàng Anh được tư vấn giá xe Fadil sau khi trừ các ưu đãi, khuyến mãi... tương đồng với các mẫu xe Hàn cùng phân khúc. Trong khi đó, Fadil có ưu điểm về các tính năng an toàn, đạt chứng nhận 4 sao từ Asean NCAP. An toàn là một trong những yếu tố được "ông bố trẻ" đặt lên hàng đầu bởi vợ sắp sinh.

1211-1452-1601442248.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EQv2fjNWMK1VrKEyjpNJLw

Những chiếc VinFast Fadil trong một chuyến hành trình.

Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp, phù hợp khi di chuyển trong phố hàng ngày. Nội thất xe có ghế da, loạt tính năng an toàn hàng đầu như ABS, EBD, ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, khung chống lật, túi khí cho người lái và khách ngồi bên... Fadil có động cơ 1.4, 4 xi-lanh, công suất 98 mã lực và sức kéo 128 Nm mạnh hàng đầu trong phân khúc, thậm chí tương đương xe ở phân khúc trên.

Hoàng Anh nhẩm tính, sau khi trừ loạt khuyến mãi từ VinFast, xe lăn bánh tầm 350 triệu đồng, chưa kể các ưu đãi như gửi xe, cứu hộ miễn phí 24/7... "Đối với người lần đầu mua xe, Fadil là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá khoảng 350 triệu đồng. Đặc biệt, VinFast có chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt", Hoàng Anh nói.

Dù là tân binh trong phân khúc xe hạng A có sự cạnh tranh gắt gao, Fadil trong ba tháng 5,6 và 7/2020 đều lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Một vài thời điểm, mẫu xe của VinFast có doanh số bán cao nhất tháng trong phân khúc tại Việt Nam.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020