Chuyên mục  


Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh?

Luộc thịt thì nên luộc nước sôi hay nước lạnh với nhiều người đây chính là câu hỏi vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia nếu luộc nước lạnh thì thịt sẽ chín đều và từ trong ra ngoài những sẽ giảm đi độ dinh dưỡng của thịt. Nhưng nếu luộc thịt bằng nước sôi thì thị sẽ bị co lại và dễ bị nứt thịt. Nhưng thịt luộc nước sôi thì sẽ mềm và thơm ngon hơn. Chính vì vậy để luộc thịt nước sôi hay nước lạnh thì tùy theo mỗi gia đình mà lựa chọn. 

Cách chọn thịt ngon

Khi luộc thịt bạn nên chọn loại thịt thơm ngon thịt mới giết mổ. Bạn nên thử nhìn vào màu thịt nếu thịt tươi hồng thì thơm ngon nên lựa chọn nếu thịt xỉn màu thì nên tránh. Ngoài ra, bạn nên thử kiểm tra độ đàn hồi của thịt bằng bàn tay nếu thịt có độ đàn hồi tốt thì đó là thịt thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể ngửi mùi thịt nếu thịt thơm và có mùi đặc trưng thì đó là thịt đáng lựa chọn. Ngược lại thịt có mùi lạ thì nên tránh không nên mua. Khi bạn họn lựa được thịt ngon thì đố chính là thịt tốt đáng để mua và đừng bao giờ bỏ qua.

9860-1631782087-thit-heo-luoc-2-2046.jpg

Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh mới đúng

Bí quyết để luộc thịt lợn ngon

+ 400g thịt lợn

+ Muối, hành tím, gia vị.

+ Cách luộc thịt heo ngon

Cách luộc thịt lợn như sau:

– Thịt rửa sạch.

– Chuẩn bị nồi nước, cho vào 1 nhúm muối nhỏ, 1 chút dấm. Đợi nước sôi thì cho thịt vào luộc cho sôi lại khoảng 2 phút thì vớt thịt ra. Đổ nước luộc đầu đi, rửa sạch thịt.

thit-luoc-2047.jpg

Cách luộc thịt ngon

 Chuẩn bị lại một nồi nước, nấu cho sôi. Cho 1 củ hành tím đập dập vào để thịt luộc được thơm. Cho thịt vào luộc khoảng 10 phút rồi tắt bếp, đậy nắp, một lát thịt sẽ chín hẳn. Lúc này có thể nêm ít gia vị cho thịt có vị.

– Nếu muốn chắc ăn thì đâm cây đũa vào coi không chảy ra nước hồng là chín rồi.

– Thịt chín thì gắp ra, ngâm vào tô nước sôi để nguội, cách này làm thịt không bị chuyển màu.

– Đợi thịt nguội hoàn toàn, thì mới xắt thịt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020