Chuyên mục  


Món thịt luộc luôn là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Muốn có đĩa thịt lợn luộc thơm ngon, màu đẹp và không hề bị khô thì ngoài việc lựa chọn thịt cũng như để ý, thời gian chế biến, bạn không được phép thiếu loại gia vị này trong nhà bếp.

Bí quyết để món thịt lợn luộc thơm lừng, bắt mắt

Thịt lợn luộc là một trong những món ăn được chế biến đơn giản nhất nhưng lại dễ ăn, hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng quy cách, thành phẩm sẽ trở nên dai, có mùi hôi và vị kém ngon. Để có món ăn thành công như mong đợi, ngoài việc chọn lựa nguyên liệu, bạn cần cho thêm những gia vị quen thuộc này khi luộc thịt, thịt sẽ tự động nhả chất bẩn và hết mùi hôi khó chịu.

thit-luoc-ngon-1-0614.jpg

Bí quyết để món thịt lợn luộc thơm lừng, bắt mắt

+ Nguyên liệu chuẩn bị

- Thịt lợn: 0,5kg, nên chọn thịt 3 chỉ, thịt mông, thịt vai có cả nạc và mỡ trải khắp chiều dài miếng thịt;

- 1 thìa muối; hành khô, đường, giấm.

+ Cách thực hiện

- Thịt lợn mua về, rửa sạch cho vào nồi cùng với 1 muỗng cà phê muối, sau đó đổ nước ngập thịt và bắc lên bếp luộc trong vòng 12 phút. Lúc này bạn sẽ thấy nước thịt sủi bọt thì thay nước đổ bỏ, rửa lại thịt.

- Tiếp đó thay nước đun lần thứ 2. Lúc này, bạn cần cho thêm 1 chút giấm, muối, đường và một vài lát hành tím vào luộc cùng thịt. Thời gian luộc thịt không thể tính toán chính xác vì còn phụ thuộc độ dày miếng thịt. Nếu mua miếng thịt dày và to, tốt nhất bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho miêng thịt dễ chín hơn. Thời gian luộc thịt trung bình từ 15 đến 25 phút.

- Bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và tiến hành đổ nước sôi để nguội vào đó. Sau khi gắp miếng thịt từ nồi luộc ra thì thả ngay vào nồi nước lạnh sao cho ngập miếng thịt đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn thì mang ra để ráo nước và tiến hành thái miếng để ăn. Đảm bảo chắc chắn miếng thịt luộc lúc này sẽ chín ngọt, thơm mà trắng hồng.

Một số gia vị giúp "đánh bay" mùi hôi thịt lợn

- Lá chanh, lá nguyệt quế hoặc cỏ mùi giúp mang lại hương vị hấp dẫn cho món thịt luộc và giúp loại bỏ mùi tanh và chất bẩn. Hãy thêm một ít lá chanh, lá nguyệt quế hay cỏ mùi vào nồi nước luộc thịt.

- Chanh hoặc giấm: Để khử mùi hôi của thịt lợn thì trước khi luộc bạn có thể ngâm miếng thịt trong nước chanh hoặc giấm pha loãng trong khoảng 15 đến 30 phút. Cách này giúp loại bỏ mùi hôi và còn giúp làm sạch thịt.

thit-luoc-ngon-7-0615.jpg

Hãy thêm một ít lá chanh, lá nguyệt quế hay cỏ mùi vào nồi nước luộc thịt.

- Gừng: Củ gừng có khả năng kháng khuẩn rất tốt và giúp loại bỏ mùi tanh của thịt. Bạn có thể thêm vào nồi nước luộc một lát gừng nhỏ để cải thiện hương vị và giúp làm sạch miếng thịt.

- Hành và tỏi: Đây là loại gia vị có tính chất kháng khuẩn, nó giúp loại bỏ chất bẩn và mùi tanh thực phẩm. Bạn có thể thêm hai loại gia vị phổ biến trong nhà bếp này khi luộc thịt để giúp tăng hương vị và làm sạch thịt.

- Muối: Đây là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn. Sau khi cạo sạch phần lông trên da, bạn rửa thịt với nước sạch và tiến hành xát muối lên khắp miếng thịt hoặc có thể rửa thịt với nước muối pha loãng. Nếu miếng thịt bạn mua dày và to bản, hãy chia thành hai phần để luộc chín đều và quá trình luộc nhanh hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020