Chuyên mục  


Khoảng một tháng trở lại đây, trên thị trưởng xuất hiện một loại táo khá lạ, quả nhỏ như trứng gà, cuống dài như cherry, ăn thơm như táo, có màu đỏ tươi đẹp mắt thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nhiều người sẵn sàng chi số tiền gấp 3-4 lần táo đá để mua về thưởng thức.

Tuy nhiên, cùng một loại táo, hình dáng như nhau, cùng tên là táo cherry nhưng lại được bán với giá khác nhau. Tại các chợ online, táo cherry được bán với giá từ 50-70 nghìn đồng/kg nhưng tại một số cửa hàng hoa quả, loại táo này được bán với giá lên tới 120-150 nghìn đồng/kg.

qua.jpgTáo cherry có màu đỏ, đẹp đang được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Hơn nữa, một số người bán hàng cho biết táo cherry có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng cũng có người quảng cáo đây là táo cherry Hàn Quốc, Úc hoặc Mỹ.

Được biết, những năm trước, loại táo này chỉ được bán tại một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu nhưng năm nay được bán tràn lan khắp nơi.

Lần thứ 2 trong tháng mua táo cherry về ăn, chị Thương, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, hôm tuần mùng 1, thấy cửa hàng hoa quả gần nhà bán loại táo lạ mà đẹp, hỏi thì được biết đây là táo cherry của Hàn Quốc, giá lên tới 130 nghìn đồng/kg, đắt gấp 4 lần táo đá nhưng rẻ chỉ bằng 1/3 cherry.

“Thấy lạ nên tôi mua thử 1kg về thắp hương. Táo đựng trong hộp giấy, nhìn sang lắm. Về ăn thì thấy 9 phần ngọt, 1 phần chua. Mấy đứa con nhà tôi cũng thích”, chị Thương nói.

Hôm sau, chị Thương thấy chợ chung cư khu mình sống có người đăng bán loại táo y hệt, giá chỉ 70 nghìn đồng/kg, mua cả rành 4,5kg chỉ 180 nghìn đồng, tức là chưa đến 50 nghìn đồng/kg.

“Bà bán hàng đầu ngõ thì kêu táo cherry Hàn Quốc nhưng người bán trên chợ chung cư của tôi bảo đây là táo Trung Quốc. Cùng một loại táo, mẫu mã như nhau, ăn hệt nhau. Chả biết của Tàu hay của Hàn, nói chung là ngon”, chị Thương chia sẻ.

qua1.jpgMột số người mua được những quả táo cherry rất giòn và ngọt nhưng nhiều người lại cho rằng loại táo này rất chua và không ngon.

Ngược lại, thất vọng hoàn toàn sau khi ăn táo cherry, chị Mỹ Châu, trú tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, năm trước chị từng mua táo cherry ở cửa hàng hoa quả nhập khẩu với giá 90 nghìn đồng/kg, đựng trong hộp giấy, ăn rất ngon và ngọt. Tuy nhiên, năm nay chị mua tại siêu thị, đựng trong thùng nhựa thì lại rất chua và không ngon.

“Năm trước tôi mua nguyên thùng giấy, ăn ngọt mà thơm lắm, có 90 nghìn đồng/kg. Năm nay, họ đựng trong thùng nhựa, giá lên tới 140 nghìn đồng/kg, ăn chua mà dai, quá thất vọng. Họ còn bảo táo này của Mỹ nữa chứ”, chị Châu thở dài.

Chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu, chị Vũ Thanh Phượng, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, táo cherry bán trên thị trường có đến 90% là hàng Trung Quốc, quả ngọt hay chua là tuỳ từng vườn.

img

Chị Phượng cho rằng, táo cherry 90% là hàng Trung Quốc, loại hộp giấy sẽ ngọt hơn loại đóng trong rành nhựa.

“Loại rành nhựa ăn sẽ giòn và chua, giá rẻ hơn. Táo đựng trong hộp giấy là loại cao cấp hơn, ngọt hơn, đắt hơn. Riêng tôi chỉ bán loại hộp giấy với giá 90 nghìn đồng/kg”, chị Phượng nói.

Theo chị Phượng, hoa quả của Trung Quốc rất ngon và rẻ. Tuy nhiên, chất lượng cũng phụ thuộc vào từng vườn và từng đợt nhập về Việt Nam, có vườn ngon, có vườn không ngon. Vì vậy, khi mua táo cherry thì nên chọn hàng thùng giấy và mua ở cửa hàng quen biết hoặc có thương hiệu để đền bù hợp lý khi mua hàng không ưng ý.

tao.jpg?width=150Ăn chơi
Thực hư bức hình quả táo màu tím khiến du khách đổ xô đi săn lùng

Theo Người đưa tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020