Chuyên mục  


Thời tiết mùa thu thường khô hanh làm cho cơ thể dễ bị mất nước, khô da. Chính vì vậy, chế độ ăn uống trong mùa thu đòi hỏi sự cân nhắc cẩn thận để bảo vệ sức khỏe, duy trì cân nặng của cơ thể. Có những việc nên làm vào mùa thu để giúp giảm cân, đốt mỡ hiệu quả hơn. 

Lên kế hoạch ăn uống cụ thể

Khi không chú ý đúng mức tới chế độ ăn uống, bạn có nhiều khả năng bỏ bữa, ăn quá nhiều vào các bữa khác, ăn vặt, thậm chí, có những thói quen khác có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân.

gcv.jpgDuy trì thói quen ăn đúng giờ giúp ổn định hệ tiêu hóa, đặc biệt là trong mùa thu.

Vì vậy nếu muốn giảm cân, bạn nên có một kế hoạch ăn uống cho từng bữa ăn. Hãy tạo ra một mô hình ăn uống phù hợp với cuộc sống thực tế. Tùy thuộc vào nhu cầu để xây dựng các bữa ăn để cơ thể biết thời điểm cần được bổ sung dinh dưỡng.

Không ăn quá no

Ăn quá no hoặc ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày phải hoạt động quá mức, gây đầy bụng, khó tiêu. Vì vậy, hãy ăn vừa đủ, đặc biệt là buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn uống quá nhanh vì sẽ gây áp lực lên dạ dày và ruột, làm tăng nguy cơ đầy hơi, khó tiêu. Hãy ăn chậm, nhai kỹ để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Việc ăn uống trong tình trạng căng thẳng hay mệt mỏi cũng khiến cơ thể khó tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất, dễ gây ra các vấn đề như đau dạ dày, tiêu chảy. Ăn uống trong trạng thái thư giãn, thoải mái sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Uống nước ấm

Bất kể mùa nào, việc bổ sung nước đều có lợi cho cơ thể. Uống nước không chỉ duy trì độ ẩm cần thiết mà còn làm tăng trao đổi chất, thúc đẩy thải độc.

Khi thời tiết sang thu, nhu cầu uống nước của bạn sẽ giảm nên lượng nước trong cơ thể đôi khi sẽ bị thiếu hụt. Để cơ thể đốt mỡ tối ưu, bạn nên ưu tiên uống nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất.

Có thể thêm gừng tươi, lá bạc hà... vào nước ấm giúp tăng khả năng thải độc, tăng miễn dịch cho cơ thể trong những ngày giao mùa.

Tắm nước nóng

Tắm/ngâm bồn nước nóng giúp loại bỏ chứng phù nề, tăng tốc độ trao đổi chất. Nhiệt độ cơ thể tăng sẽ kích thích toát mồ hôi để bài tiết chất bẩn, chất lão hóa và tiêu hao mỡ.

Nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ cần 10 phút mỗi ngày ngâm nước nóng 38 - 40 độ, bạn có thể tiêu hao một lượng calo tương đương 20 phút đi bộ. 

Tắm với nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giãn nở lỗ chân lông, đào thải mồ hôi.

Ăn nhiều hải sản

Hải sản là một trong thực phẩm an toàn để giảm cân bởi giàu protein, axit béo omega-3, đồng thời, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Đặc biệt, cá hồi chứa nhiều omega-3. Tôm không chỉ chứa ít calo mà còn kích thích sản xuất loại hormone giảm cảm giác đói.

Nên kết hợp hải sản vào chế độ ăn uống ít nhất 2-3 lần/ tuần. Khi nói đến việc giảm cân và giữ gìn sức khỏe, điều quan trọng nhất là chọn hải sản được chế biến và nấu chín một cách lành mạnh.

Không ăn vặt

Nhiệt độ mát mẻ khi sang thu rất dễ kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn có xu hướng ăn ngon cũng như ăn nhiều hơn mức cơ thể cần. Do vậy, một trong những việc nên làm vào mùa thu để đốt mỡ hiệu quả là nói không với các món ăn vặt, đặc biệt là các món ăn nhiều đường ngọt, nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, đi ngủ sớm cũng là cách tốt để quên đi những món ăn vặt, ăn đêm đồng thời ổn định nội tiết tố, giảm cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn.

an-com.jpg?width=150Ăn ngon
Ăn cơm nguội có giảm cân?

Theo VTC News 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020