Chuyên mục  


Bồn cầu là khu vực cần phải vệ sinh thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn, vi khuẩn cũng như mùi hôi. Để việc làm sạch bồn cầu trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Tác dụng của việc đặt chai nước vào bồn cầu

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chai nhựa. Đổ nước vào chai, lượng nước chiếm khoảng 2/3 chai sau đó thêm dung dịch nước vệ sinh bồn cầu vào bên trong. Vặn nắp chai lại và lắc đều để nước vệ sinh hòa tan vào nước.

Sau đó, lấy một chiếc đinh nóng hơ trên ngọn lửa và đục 2-3 lỗ ở phía đầu chai. Nếu không có đinh, bạn có thể dùng kéo để đục lỗ trên thân chai.

dat-chai-nuoc-trong-be-nuoc-bon-cau-01-1521.jpg

Đục lỗ trên thân chai.

Mở két nước bồn cầu và đặt chai nước ở bên trong. Lựa vị trí đắt không vướng vào các thiết bị bên trong két nước. Khi đã đặt chai nước vào vị trí cố định, bạn hãy đóng nắp két nước bồn cầu lại và sử dụng như bình thường.

Khi không ấn nút xả nước, nước trong chai sẽ không bị rò rỉ ra ngoài quá nhiều. Khi ấn nút xả nước, lực xoáy của dòng nước sẽ cuốn cả nước bên trong chai ra ngoài và chảy xuống bồn cầu.

dat-chai-nuoc-trong-be-nuoc-bon-cau-02-1522.jpg

Đặt chai nước vào bể chứa nước bồn cầu.

Việc đặt chai nước có chứa nước vệ sinh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, làm sạch bồn cầu ngay sau mỗi lần sử dụng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều công lau chùi bồn cầu mà vẫn giữ được vệ sinh, ngăn chặn cặn bẩn đóng trên thành bồn cầu.

Ngoài ra, việc đặt chai nước trong két nước cũng có một tác dụng khác là giúp tiết kiệm nước. Bạn có thể sử dụng một chai nhựa 500ml, bỏ cát hoặc sỏi vào bên trong (dày khoảng 5cm ở đáy chai là được). Sau đó, đổ thêm nước vào đầy chai và vặn chặt nắp.

Đặt chai nước này vào ngăn chứa nước của bồn cầu. Để cách xa hệ thống vận hành để không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động, xả nước khi sử dụng.

Đậy nắp két nước bồn cầu lại và sử dụng như bình thường. Chai nước sẽ làm thay thế một phần lượng nước trong bể chứa, giúp tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng.

Một số cách làm sạch và khử mùi hôi của bồn cầu

- Sử dụng giấm

Giấm trắng là một chất làm sạch có công dụng tuyệt vời. Nó không chỉ giúp loại bỏ các cặn bẩn mà còn có tác dụng khử khuẩn ở mức độ nhất định. Bạn chỉ cần đổ giấm lên toàn bộ bề mặt bồn cầu, để như vậy vài tiếng cho các vết bẩn mềm ra rồi dùng bàn chải cọ rửa và xả lại bằng nước sạch là được.

- Sử dụng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu có tác dụng làm sạch rất tốt. Hạt baking soda cũng tăng khả năng ma sát, giúp các cặn bẩn bong ra nhanh hơn. Bạn có thể kết hợp baking soda và giấm ăn để mang lại hiệu quả làm sạch tốt hơn.

Hãy rắc đều bột baking soda lên bề mặt bồn cầu sau đó đổ giấm lên trên. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bỏi. Khi đó, các cặn bẩn cũng sẽ chịu tác động và mềm ra. Sau vài phút, bạn có thể dùng bàn chải cọ sạch bồn cầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020