Chuyên mục  


Khi thuê phòng nghỉ khách sạn thì nhiều người thường quan tâm vị trí view đẹp thoáng mát, số tiền mà ít ai nghĩ tới việc số tầng. Số tầng ở đây không phải liên quan tới tâm linh phong thủy mà liên quan tới sự an toàn của bạn. 

Nếu khách sạn đó càng nhiều tầng thì bạn càng cần chú ý quan tâm thông tin số tầng số phòng trước khi chốt đặt bởi điều này rất quan trọng. Điều này không phải liên quan tới chi phí không mà nó liên quan tới sự an toàn của bạn, nhất là khi xã hội có nhiều bất ổn và nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài.

khach-san-tang-3-den-6-0413.jpg

Vị trí tầng khách sạn liên quan tới sự an toàn của bạn

Cô Tracy Walder một cựu đặc vụ CIA và FBI đưa ra lời khuyên là bạn nên chọn phòng từ tầng 3 tới tầng 6. Đó là kinh nghiệm của cô với tư cách một người từng làm việc cho CIA và từng làm việc cho FBI với tư cách đặc vụ từ năm 2000 đến 2005. Cô hiện đã giải nghệ và là giáo sư tư pháp hình sự đến từ Dallas, Texas, Mỹ.

Tại sao nên chọn phòng ở tầng 3 đến 6 mà không phải tầng thấp hơn hay tầng cao hơn?

Trong một tòa khách sạn thì vị trí cao hay thấp liên quan tới thẩm mỹ, di chuyển và độ thoáng. Nhiều người thích tầng cực cao để có thể view rộng ra xung quanh. Nhiều người thích tầng thấp vì cảm giác an toàn, di chuyển nhanh. Nhưng cô Tracy cho biết phòng khách sạn ở vị trí tầng 3-6 là vị trí đủ thấp để tiếp cận khi khách sạn rơi vào tình trạng báo động khẩn cấp nhưng cũng đủ cao để tránh khỏi nguy cơ đột nhập từ tầng trệt khi khách sạn có kẻ đột nhập. Nếu ở tầng 1, 2 thì người ngoài có thể leo trèo bằng dây thừng hay trèo tay không vào phòng bạn, nhất là ở những nơi có nhiều tội phạm và an ninh không được thắt chặt. Còn các phòng ở tầng cao quá khiến cho các biện pháp cứu hộ sẽ gặp khó khăn trong tình huống khách sạn gặp sự cố như hỏa hoạn, bị đột kích...

Do đó tầng 3- đến 6 sẽ phù hợp cho các tình huống khẩn cấp như khách sạn gặp hỏa hoạn, khách sạn gặp sự cố thiên tai cần phải di dời, khách sạn bị tấn công, hoặc kẻ xấu rình rập bạn... Tầng 3-6 khiến cho kẻ xấu khó đột nhập vào mà người ra thì thuận tiện hơn. Đặc biệt độ cao từ tầng 15 trở lên có thể vượt quá các phương pháp tiếp cận thông thường như thang cứu hỏa. 

Những lưu ý khác khi đi thuê nhà nghỉ khách sạn để an toàn

Tìm hiểu kỹ trước khi đi: Luôn nghiên cứu kỹ khu vực mình tới nhất là khi đi du lịch nước ngoài. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi thuê khách sạn, hãy xem kinh nghiệm của người khác và hãy xem review từ nhiều nguồn khác nhau về nơi bạn định thuê.

Khi vào phòng hãy kiểm tra xem có nguy cơ bị gắn camera ẩn không. Bạn có thể dùng điện thoại để dò tìm và kiêm tra bằng mắt tại những vị trí như tivi, rèm cửa...

Kiểm tra đồ dùng trong khách sạn đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn

Dùng chốt chặn cửa: Cô  Tracy khuyên check in xong thì luôn sử dụng chốt chặn cửa để đảm bảo an toàn không bị quấy rối và bị tấn công. Sau khi chốt cửa thì đặt một tấm chặn ở cửa để an toàn hơn. Bạn có thể chèn vali ở cửa hoặc treo chìa khóa ở cửa, chèn khăn vào tay nắm cửa.

Chia sẻ hành trình với người thân: Việc bạn thường xuyên chia sẻ hành trình với người thân để khi không may có sự cố xảy ra thì kịp thời có thông tin về bạn nhanh nhất.

Nhận phòng kiểm tra ngay điều này:  Theo cô Tracy thì khi vào khách sạn bạn cũng nên kiểm tra gầm giường và tủ cũng như các đồ dùng khác để tránh có những vật cấm đang bị lưu trữ trong phòng mà không phải của bạn, hoặc có những thứ không cần thiết đang ở trong đó. Bạn có thể ném vào gầm giường 1 chai nước để xem có ai hay có vật gì chắn trong gầm giường không để báo ngay nhân viên khách sạn.

Hãy kiểm tra quanh phòng xem sự an toàn của toàn căn phòng và đảm bảo chúng sạch sẽ.

Hãy kiểm tra xung quanh xem có camera quay lén không. Khi bạn đi ra ngoài luôn lưu giữ số của khách sạn để tiện liên hệ khi cần ứng cứu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020