Chuyên mục  


Rau muống là món ăn phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món, rất dễ trồng.

Rau muống có rất nhiều dinh dưỡng, đồng thời còn có một số giá trị chữa bệnh, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, mùa hè là thời điểm rất phù hợp để ăn rau muống, giúp cơ thể chúng ta có cảm giác dễ chịu mát mẻ.

rau-xao-0933.jpg

Rau muống xào là món rất được yêu thích

Vì sao rau muống hay chuyển sang màu thâm đen?

Trong rau muống có chứa rất nhiều chất sắt,  sau khi trải qua nhiệt độ cao chúng sẽ dễ dàng chuyển sang màu đen, tuy nhiên điều này là hết sức bình thường.

Có nhiều người khi xào rau, vừa cho rau vào chảo là ngay lập tức cho muối vào cùng luôn, thực tế làm như vậy là chưa đúng cách.

Hầu hết các món rau, cụ thể là rau muống, cách xào đúng để rau không bị thâm chính là thời điểm bạn cho muối vào. Bạn nên xào để rau chín, đến khi chuẩn bị tắt bếp thì mới cho muối vào rồi đảo đều, xào một lúc muối tan thì cho ra đĩa.

Cách cho muối như vậy sẽ hạn chế làm rau bị thâm, bên cạnh đó còn giúp món ăn không bị thất thoát chất dinh dưỡng. Món rau sau khi xào xong sẽ xanh mướt mát , vừa mềm vừa giòn, ăn ngon như ở nhà hàng.

rau-xao1-0936.jpg

Một số mẹo nhỏ giúp rau luôn xanh, không bị thâm khi xào

Mẹo xào rau muống không bị thâm đen

Chần rau trước khi xào

Việc này giúp rau vừa chín tới, do đó bạn sẽ không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ. Nên cho thêm một vài hạt muối khi luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau nhanh chín và xanh hơn.

Không được đậy nắp kín khi chần và không nên đổ nước nhiều khiến rau bị ngập. Khi vừa sôi thì vớt rau ra rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, như thế sẽ loại bỏ được hơi nóng, giữ màu xanh cho rau.

 Xào rau nhanh với lửa to

Để món rau xanh mướt, bạn cũng nên chú ý đến kỹ thuật xào nấu. Điều đặc biệt khi xào rau, bạn nên chú ý đến lửa, cho lửa to và xào thật nhanh tay. Khi cho rau vào chảo là phải đảo thật nhanh tay, vặn lửa to cho đến khi rau chín thì cho mắm muối vào đảo tiếp, đảo một lát là cho ngay ra đĩa. Từ khi xào chín rau đến khi cho ra đĩa không nên để quá 3 phút, vì nếu càng để lâu thì rau sẽ bị thâm hoặc nẫu.

Thêm chút giấm trắng trước khi lấy rau khỏi nồi

Khi xào rau gần chín, muốn rau xanh mướt được lâu, bạn lấy một thìa giấm rót lên thành chảo theo hình tròn lòng chảo, không nên đổ trực tiếp vào rau, sau đó bạn đảo thật nhanh và đều tay cho giấm tác động lên lớp bên ngoài của rau, điều đó sẽ giữ nguyên màu xanh mướt mắt của rau.

Giấm sẽ làm chua món rau, vì khi chỉ đổ 1 thìa giấm nhỏ vào thành chảo, giấm sẽ bốc hơi rất nhanh khi gặp nhiệt độ cao. Do đó bạn yên tâm rằng mình đã có món rau muống xào cả nhà ăn ngon khen nức nở.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020