Chuyên mục  


Thông thường tại các gia đình, chúng ta dùng số gối bằng số người. Nhưng hầu hết nhà nghỉ khách sạn lại luôn có 4 chiếc gối trên giường đôi. Ở đó thường có 2 chiếc kích thước chữ nhật màu trắng tinh và 2 chiếc hình vuông có họa tiết hoa văn trùng với họa tiết của tấm vải ngang giường.

Nhiều người nghĩ đó là để trang trí cho đẹp. Thực tế những chiếc gối này không hoàn toàn để trang trí. Đúng là họ làm 4 gối vuông họa tiết cùng tấm trải ngang giường có mục đích thẩm mỹ. Vì chăn ga gối của khách sạn thường là màu trắng nên tấm trải ngang giường và gối vuồng cùng màu họa tiết sẽ giúp nổi bật hơn và nhìn vào giường đẹp hơn. Hơn nữa nếu 4 chiếc gối dài như nhau thì sẽ khó phân biệt cái nào với cái nào và trông chật chội nhàm chán. 

Thông thường 2 chiếc gối dài sẽ để gối đầu, và 2 cái còn lại họa tiết và hình vuông trông sẽ xinh xắn đẹp hơn và thuận mắt thẩm mỹ hơn.

4-chiec-goi-khach-san-phunutoday-0059.jpg

Chiếc gối vuông không chỉ để trang trí

Công dụng của 2 chiếc gối vuông

Tạo sự thoải mái cho khách hàng: 2 chiếc gối dài để khách hàng dùng để gối đầu, còn gối vuông là để gác chân. Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người, thời gian ngủ chiếm tới 1/3 đời người. Khi ngủ lại khách sạn mà giấc ngủ không ngon thì khách hàng có thể sẽ đổ lỗi tại phòng nghỉ không tiện nghi. Điều đó gây bất lợi cho khách sạn.

Theo các nhà khoa học, để xương sống có đúng vị trí cong tự nhiên khi nằm thì cả đầu và cổ đều nên kê cao trên gối. Gối chữ nhật gối đầu, còn gối vuông để gác chân sẽ giúp tư thế ngủ thoải mái nhất, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất. Việc nằm trên gối quá cao hoặc thấp quá cũng ảnh hưởng đến cột sống. Nếu nằm kê trên gối quá cao, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương, đặc biệt là có thể gây thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống. Ngược lại nếu gối quá thấp thì đầu ngả ra có nguy cơ bị vẹo cột sống và trào ngược dịch trong quá trình hô hấp.

Bởi thế khi trên giường có gối để gối đầu và có thêm gối để gác chân thì khách hàng sẽ thoải mái hơn. Ngủ dậy thoải mái thì có thể yêu thích khách sạn hơn. Điều đó sẽ giúp khách sạn lấy lòng khách hàng tốt hơn. 

goi-tua-lung-0101.jpg

Dùng để tựa lưng rất dễ chịu

Khi chiếc gối vuông có công dụng tuyệt vời như vậy thì rõ ràng là nên dùng và vì chiếc gối đầu chiếc gác chân nên cần làm dấu hiệu phân biệt tránh nhầm lẫn. Nhiều người sẽ kiêng việc dùng cái gối gác chân để đưa lên gối đầu nên dùng màu sắc, hình dáng khác nhau để nhận dạng là hợp lý.

Hơn nữa cấu trúc chiếc dài chiếc vuông sẽ giúp thẩm mỹ hơn, thích thú hơn. 

Dùng gối vuông để tựa lưng: Chiếc gối vuông thường dày và chắc hơn nên khi ngồi bạn có thể dùng chúng tựa lưng để dễ dàng ngồi, ngồi thoải mái hơn. 

Dùng gối vuông để ôm: Vì nhiều người quen ngủ phải có ôm vào gấu hoặc vật gì đó. Thế nên có thêm chiếc gối ngoài gối đầu sẽ hợp lý hơn cho khách hàng, giúp khách ngủ ngon hơn. 

Một số người không gối chân, cũng không ôm mà lại dùng chiếc gối vuông này để kẹp giữa hai gối khi nằm nghiêng để thấy dễ chịu hơn.

Dùng gối vuông hỗ trợ chuyện ấy: Chiếc gối vuông cũng có thể trở thành trợ thủ cho các cặp đôi khi làm chuyện ấy giúp kê mông hoặc trở thành một vật làm trò chơi cho cuộc yêu thăng hoa hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020