Chuyên mục  


Trong căn phòng bệnh với đủ thứ dây dợ, người đàn ông có tên Đặng Học Đông đang nhảy theo bài hát "Thời gian ở đâu?" trước mặt mẹ. Thi thoảng, ông tiến lại gần, vuốt khuôn mặt nhăn nheo của mẹ rồi cụng đầu vào đầu bà cụ, nói "Con yêu mẹ".

Mẹ ông - cụ Trương bị bệnh đãng trí đang nằm điều trị bệnh tại một viện dưỡng lão ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Mỗi khi nhớ được con, cụ đều bảo "Đông Đông, nhảy cho mẹ xem một bài nào".

Người đàn ông khiêu vũ trước mặt mẹ bệnh để bà vui

Video đăng tải ngày 15/8 trên Weibo đã nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ và hàng chục nghìn bình luận từ cộng đồng mạng, đa phần mọi người rất xúc động.

Ông Đặng hiện là giám đốc kiêm giảng viên của Đại học y khoa Nam Kinh. Trong giới y học của Trung Quốc, ông là một giáo sư rất có uy tín. Vị này tiết lộ, ông không biết khiêu vũ, cũng không biết nhảy như thế nào cho đẹp. "Nhưng mẹ tôi rất thích bài hát Thời gian ở đâu và thích nhìn con trai nhảy múa nên tôi cứ làm cho mẹ vui thôi".

Bố ông Đặng qua đời hơn một năm trước, từ đó sức khỏe của mẹ ông xuống dốc hẳn. Thời gian gần đây, cụ sống tại viện dưỡng lão với trí nhớ giảm sút, lúc nhớ lúc quên. Khi nào rảnh rỗi, ông Đặng và vợ đều đến thăm. 

Ông Đặng Học Đông (bên phải) bên mẹ và anh trai ruột ở Mỹ về thăm mẹ. Ảnh: epaper.

"Hồi 5 tuổi tôi phải hút mủ trong màng não sau một trận sốt kéo dài. Lúc đó bác sĩ bảo rằng tôi không còn cơ hội sống sót nhưng mẹ tôi không tin. Bà đã bế tôi đi khắp các viện lớn nhỏ khác nhau trong thành phố để giành giật lại sự sống cho tôi. Vì thế khi bà nằm viện, tôi chỉ muốn thấy bà được vui, được cười. Với tôi đó là hạnh phúc", ông Đặng cho biết.

Hải Hiền (Theo epaper)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020