Chuyên mục  


loi-ich-bat-ngo-tu-hat-bi-do-17280313586061540305927.jpg

Có những lợi ích sức khỏe đáng kể từ hạt bí mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh: Cleveland Clinic Health Essentials

Theo tiến sĩ, bác sĩ Rohini Patil, đồng thời là nhà sáng lập phòng khám dinh dưỡng và chế độ ăn uống Nutracy Lifestyle, có những lợi ích sức khỏe đáng kể từ hạt bí mà bạn không nên bỏ qua.

Hạt bí giàu chất dinh dưỡng

Hạt bí đỏ là một kho tàng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu. "Hạt bí đỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất béo lành mạnh, sắt, đồng, kẽm, magiê và mangan. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin E.

Các chất chống oxy hóa này giúp giảm viêm trong cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do", tiến sĩ Rohini Patil cho biết. Tất cả những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì quá trình trao đổi chất và chức năng thần kinh của cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của hạt bí là khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin E và carotenoid, giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và viêm.

Ngoài ra, hạt bí giàu axit béo omega-3 và omega-6, được biết đến với khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol và duy trì huyết áp khỏe mạnh. Sự kết hợp của các yếu tố này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường sức khỏe xương

Tiến sĩ Rohini Patil cho biết: "Vì magiê cần thiết cho việc cấu tạo và duy trì xương, tiêu thụ hạt bí chứa một lượng magiê đáng kể và nhờ vậy sẽ giúp xương bạn khỏe mạnh hơn".

Hàm lượng magiê cao trong hạt bí đỏ đặc biệt có lợi cho sức khỏe xương. Magiê đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ và sức mạnh của xương, giúp hấp thụ canxi đúng cách và hỗ trợ quá trình khoáng hóa xương. Thêm hạt bí trong chế độ ăn uống có thể giúp đảm bảo bạn nhận đủ magiê để hỗ trợ xương chắc khỏe.

Tăng cường chức năng miễn dịch

"Hàm lượng kẽm trong hạt bí là một nguồn hỗ trợ miễn dịch tuyệt vời. Điều này giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và giữ cho bạn khỏe mạnh", tiến sĩ Rohini Patil chia sẻ.

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch và có thể giúp chống lại nhiễm trùng.

Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm cao trong hạt bí cũng hỗ trợ sức khỏe miễn dịch tổng thể bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ, hạt bí có thể giúp ích. Chúng là nguồn tự nhiên của tryptophan, một axit amin mà cơ thể sử dụng để sản xuất serotonin và melatonin - các hormone điều chỉnh giấc ngủ, theo tiến sĩ Rohini Patil.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020