Chuyên mục  


Tắc ống cống là vấn đề mà gia đình nào cũng từng gặp phải. Thay vì phải gọi thợ sửa chữa tốn thời gian và chi phí, các bạn hãy thử áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để thông cống hiệu quả nhé!

Đường ống phòng tắm bị tắc

Phòng tắm là nơi chúng ta thường xuyên tắm gội, nhưng nhiều người lại quên không dọn dẹp, dẫn đến tóc rụng rơi vào ống thoát nước. Qua thời gian, những sợi tóc này sẽ tích tụ lại, gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục, bạn cần lấy hết tóc ra bằng cách sử dụng một đoạn dây kẽm dài khoảng 3-4 mét. Gập đôi và xoắn lại để dễ dàng luồn vào ống nước.

Sau đó, cầm phần kẽm có hai đầu và xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng thời từ từ đưa sâu xuống dưới. Khi không còn di chuyển được nữa, hãy kéo ra để lấy tóc quấn quanh. Khi đã lấy hết tóc, đường ống sẽ thông thoáng trở lại.

1-1510.jpg

Phòng tắm là nơi chúng ta thường xuyên tắm gội, nhưng nhiều người lại quên không dọn dẹp, dẫn đến tóc rụng rơi vào ống thoát nước.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, và sau một thời gian, chúng sẽ gây tắc nghẽn và phát ra mùi hôi khó chịu. Thay vì nghĩ rằng phải tháo đường ống mới giải quyết được vấn đề, bạn hãy thử sử dụng bột giặt.

Rất đơn giản, chỉ cần đổ một lượng bột giặt vừa đủ vào đường ống của bồn rửa bát. Sau đó, đổ nước nóng vào để làm mềm các chất bẩn. Lúc này, bột giặt sẽ phát huy tác dụng làm sạch hiệu quả hơn mong đợi.

2-1511.jpg

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, và sau một thời gian, chúng sẽ gây tắc nghẽn và phát ra mùi hôi khó chịu.

Đường ống bồn cầu bị nghẽn

Ngoài ra, một vấn đề khác trong nhà thường khiến mọi người đau đầu chính là đường ống bồn cầu. Nguyên nhân có thể do ai đó vô tình ném giấy vào hoặc chất bẩn tích tụ, dẫn đến tình trạng nghẽn ống, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Để khắc phục, bạn hãy sử dụng hai nguyên liệu tuyệt vời là giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng làm loãng chất bẩn và dễ dàng bị rửa trôi. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ làm sạch hiệu quả, giúp bạn không phải gọi thợ đến nạo vét đường ống nữa.

 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020