Chuyên mục  


Đậu phụ là món ăn phổ biến trong mâm cơm các gia đình. Đậu phụ giàu dinh dưỡng, dễ ăn lại dễ chế biến thành nhiều món ngon nên được nhiều người yêu thích. Dưới đây là mẹo rán đậu ngoài giòn trong mềm, càng ăn càng cuốn.

Chọn đậu phụ tươi ngon

Đậu ngon sẽ có màu trắng ngà, có mùi thơm nhẹ đặc trưng, không chua nhớt, đây là loại đậu làm từ đậu nành nguyên chất. Khi cầm lên có độ mềm vừa phải, không vỡ nát.

Chiên lửa một

ran-dau-1659.jpg

Bạn đun sôi dầu ăn hoặc mỡ, sau đó cho đậu vào rán ở lửa vừa.

Bạn đun sôi dầu ăn hoặc mỡ, sau đó cho đậu vào rán ở lửa vừa. Không lật non vì có thể làm đậu bị nát. Khi thấy đậu đã giòn, bạn khéo léo lật miếng đậu, chiên tiếp tục mặt còn lại. Bạn nên dùng chảo sâu lòng cho đỡ bắn.

Chần đậu qua nước sôi

Đây là bí quyết rán đậu phụ ngon nhưng rất ít người biết. Bạn cắt đậu thành từng khối vừa ăn, sau đó đặt trên muôi thủng rồi chần trong nồi nước sôi khoảng 20 giây. Bạn thêm chút muối lúc trần, cách này khiến đậu định hình, ít nát, khi rán vàng rộm hơn.

Đảm bảo độ sạch của chảo

Một lưu ý khác là chảo phải thật sạch mới không gây sát, làm nát miếng đậu. Bạn nên sử dụng chiếc chảo chống dính chưa bị trầy xước, hoặc chảo inox nếu bạn biết cách canh nhiệt.

dau-ran-1700.jpg

Đảm bảo độ sạch của chảo

Xát gừng vào chảo

Đây là một trong những mẹo rán đậu phụ ngon, không bị sát chảo mà các bà nội trợ thường áp dụng. Bạn đun nóng chảo, trước khi đổ dầu mỡ vào chảo, bạn cắt lát gừng sống xát đều và kỹ vào vùng đáy và thành chảo. Cách này giúp chống dính chảo cực tốt, tha hồ chiên rán không lo.

Dầu nóng già, đủ nhiều

Nguyên tắc đầu tiên để chiên đậu không sát, vỡ là dầu chiên phải nóng già và lượng dầu đủ chiên ngập dầu. Làm đúng cách này, đậu sẽ có lớp vỏ vàng giòn rụm, bên trong mềm mịn. Nếu dùng ít dầu, thời gian rán lâu khiến miếng đậu quắt lại, bên trong sẽ bị khô, dầu cũng ngấm nhiều gây béo và ngán.

Sau khi chiên đậu vàng giòn, bạn vớt ra ngay và để ráo dầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020