Chuyên mục  


Ba phiên bản Kia Sonet, giá từ 539 triệu đồng

Kia Sonet được lắp ráp trong nước, là dòng xe gầm cao nhỏ nhất của Kia tại Việt Nam, định vị phân khúc cỡ A, hướng đến nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị. Ngay từ khi ra mắt, Kia Sonet nhanh chóng đạt vị thế top đầu phân khúc với doanh số bán ra năm 2023 đạt 11.366 chiếc, vượt xa các đối thủ Toyota Raize (4.546 xe) hay Hyundai Venue (180 xe, bán từ tháng 12/2023).

Đến tháng 5 năm nay, Sonet tiếp tục dẫn đầu với doanh số 2.818 chiếc, xếp sau là Raize 1.564 xe và Venue 1.173 xe.

Ba phiên bản Kia Sonet 2024 tại Việt Nam. Ảnh: Kia Việt Nam

Sonet 2024 là mẫu xe mang kiểu dáng trẻ trung và cá tính. Phiên bản mới nhất ra mắt giữa tháng 6 vừa qua được hãng trau chuốt hơn ở dải đèn chiếu sáng, đèn hậu phong cách mới. Đèn halogen trên bản tiêu chuẩn Deluxe, hai bản cao hơn là đèn LED. Đèn sương mù LED chỉ có trên bản Premium. Kia cũng trang bị cho Sonet phanh sau dạng đĩa, thay vì tang trống ở phiên bản trước đây.

Ở nội thất, mẫu gầm cao cỡ A của Kia có màn hình trung tâm dạng LCD kích thước 4,2 inch. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch ở 2 phiên bản thấp. Bản cao nhất có màn hình giải trí 10,25 inch được thiết kế gọn gàng và thời trang hơn. Cả ba phiên bản Kia Sonet 2024 sử dụng động cơ 1.5, công suất 113 mã lực và sức kéo 144 Nm. Hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Nội thất Kia Sonet 2024. Ảnh: Kia Việt Nam

Các công nghệ an toàn trên xe gồm: cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản Luxury có thêm tính năng giới hạn tốc độ, kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp. Bản cao cấp nhất có 6 túi khí.

Thaco Auto phân phối Sonet 2024 với ba phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá lần lượt 539 triệu, 579 triệu và 624 triệu đồng.

6 phiên bản Kia Seltos, giá từ 599 triệu đồng

Trong phân khúc gầm cao cỡ B, Seltos là dòng xe có số lượng phiên bản nhiều nhất, phù hợp đa dạng nhu cầu của khách Việt. Ở bản nâng cấp mới nhất, Seltos có một số thay đổi về thiết kế và trang bị, bổ sung bản Deluxe giá 639 triệu đồng.

Kia Seltos phiên bản mới tại Việt Nam. Ảnh: Kia Việt Nam

Ở ngoại thất, đèn chiếu sáng của Seltos thay đổi nhẹ về thiết kế, có thêm dải LED định vị mới. Mặt ca-lăng mở rộng và đèn hậu có tạo hình mới so với phiên bản cũ. Đại diện Thaco Auto cho biết, Seltos mới có chiều dài tổng thể tăng 50 mm, đạt mức 4.365 mm, các thông số còn lại giữ nguyên. Nội thất được nâng cấp tiện nghi, phong cách bố trí giống với phiên bản tiền nhiệm.

Bảng điều khiển trung tâm và màn hình giải trí Seltos thiết kế nối liền, tương tự các dòng SUV ở phân khúc cao hơn của Kia. Ở bản tiêu chuẩn, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch trong khi bản cao cấp là 10,25 inch. Hai bản thấp của Seltos 2024 có màn hình tốc độ 4,2 inch và hai bản cao nhất loại 10,25 inch. Tính năng sạc không dây có từ phiên bản Premium trở lên.

Trừ bản tiêu chuẩn, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động là các trang bị có sẵn. Màn hình HUD trên kính lái và lẫy chuyển số lần đầu xuất hiện trên Seltos ở phiên bản Premium và GT Line. Đây cũng là trang bị duy nhất trong phân khúc này. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp làm mát có ở 2 bản cao cấp.

Nội thất Kia Seltos phiên bản Luxury. Ảnh: Kia Việt Nam

Cả 6 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5. Bản AT, Luxury và Premium là loại nạp khí tự nhiên, công suất 113 mã lực, sức kéo 144 Nm và hộp số CVT. Bản Luxury và GT Line lắp máy 1.5 tăng áp, công suất 158 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 253 Nm từ 1.500 – 3.500 vòng/ phút. Phiên bản này trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Tính năng hỗ trợ người lái ADAS trên Seltos gồm các công nghệ như: ga tự động thích ứng, cảnh báo; hỗ trợ tránh va chạm phía trước; cảnh báo/hỗ trợ giữ làn; cảnh báo/phòng tránh va chạm điểm mù; hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau... Những nâng cấp về tiện nghi và trang bị an toàn của Seltos mới ngang ngửa các mẫu xe trong phân khúc như Yaris Cross hay Xforce.

Các phiên bản Kia Seltos 2024 được phân phối gồm: AT (599 triệu), Deluxe (639 triệu), Luxury (679 triệu), Premium (739 triệu), Turbo Luxury (749 triệu) và Turbo GT-Line cao cấp nhất giá 799 triệu đồng.

Trong phân khúc xe gầm cao tầm giá từ 500-700 triệu đồng tại Việt Nam, bộ đôi Sonet và Seltos 2024 của Kia có ưu thế lớn nhất ở số lượng phiên bản cũng như khoảng giá, tăng lựa chọn và phù hợp với đa dạng nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, lợi thế lắp ráp trong nước và chủ động về nguồn cung cũng là những yếu tố được Kia kỳ vọng sẽ bứt phá doanh số thời điểm từ nay đến cuối năm.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020