Chuyên mục  


Sáu tháng đầu năm 2024, các chương trình ưu đãi được xem là đòn bẩy gia tăng doanh số cho hãng xe Nhật Bản trong bối cảnh biến động kinh tế, giá vàng tăng cao, người dân thận trọng hơn trong chi tiêu, nhất là những mặt hàng có giá trị cao như ôtô. Chiến lược trên góp phần giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 trên thị trường xe con tại Việt Nam, doanh số 18.123 xe bán ra, theo công bố của hãng.

Bước sang tháng 7, hãng xe Nhật tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi cho 4 mẫu xe chiến lược: Vios, Yaris Cross, Veloz Cross và Avanza Premio, áp dụng từ 5/7 đến 31/7 cho khách hàng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán.

Toyota Vios phiên bản cải tiến tại Việt Nam. Ảnh: Toyota Việt Nam

Cụ thể, "vua doanh số" Vios nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và mức lãi suất 0% cố định trong 6 tháng đầu. Tính riêng 6 tháng qua, Toyota Việt Nam bàn giao 4.215 chiếc Vios đến tay người dùng, nâng tổng doanh số tích lũy lên 245.000 xe. Mẫu sedan cỡ B này vẫn giữ được sức hút với khách hàng Việt, là một trong những trụ cột doanh số của Toyota, ngay cả trong thời kỳ xe gầm cao lên ngôi. Vios từng 8 lần giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014 - 2020) và năm 2022.

Theo hãng, với những cải tiến đáng kể từ thiết kế, trang bị, bổ sung tính năng an toàn tiên tiến trong gói Toyota Safety Sense, Vios mở rộng được tệp khách hàng gồm người mua xe lần đầu, gia đình trẻ, phụ nữ, bên cạnh nhóm khách kinh doanh dịch vụ vận tải.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio thuộc phân khúc MPV cỡ B. Ảnh: Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam và Công ty Tài chính Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý còn áp dụng cả 2 ưu đãi gồm 50% lệ phí trước bạ và lãi suất 0% trong 6 tháng đầu cho khách mua Veloz Cross và Avanza Premio. Ra mắt từ tháng 3/2022 đến nay, Veloz Cross thường xuyên vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

"Thiết kế 7 chỗ ngồi, khoảng cách giữa các hàng ghế rộng rãi, chế độ gập phẳng ghế dạng sofa và đa dạng tiện ích, trang bị an toàn tiên tiến giúp bộ đôi Veloz Cross, Avanza Premio đáp ứng nhu cầu gia đình đông thành viên", đại diện hãng cho biết. Hiện, doanh số tích lũy hai mẫu MPV của Toyota Việt Nam đạt hơn 36.000 chiếc sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường.

Hai phiên bản Yaris Cross sử dụng cơ xăng và hybrid. Ảnh: Toyota Việt Nam

Ra mắt từ tháng 9/2023, Yaris Cross chỉ mất hơn một tháng để vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường và duy trì phong độ ổn định. Các chương trình ưu đãi là một trong những lý do giúp mẫu crossover cỡ B gia tăng doanh số. Trong tháng 7, người dùng mua Yaris Cross sẽ nhận 1 năm bảo hiểm Toyota gói Vàng, gói bảo dưỡng miễn phí 30.000 km hoặc 2 năm, tùy điều kiện nào đến trước.

Yaris Cross sở hữu thiết kế ngoại thất cá tính, nhiều tiện nghi trang bị và công nghệ an toàn Toyota Safety Sense dẫn đầu phân khúc. Hết tháng 6, doanh số tích lũy dòng xe này đạt gần 7.000 chiếc bao gồm cả bản xăng và hybrid. Cộng thêm các ưu đãi từ chương trình, Yaris Cross được Toyota kỳ vọng sẽ tiếp tục là trụ cột doanh số trong nửa cuối 2024.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020