Chuyên mục  


Nguyên liệu làm chả lá lốt

Thịt lợn: 400g

Lá lốt: 20-30 lá Hành lá, hành tím, tỏi

Bột canh, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách làm chả lá lốt thơm ngon, không bị khô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn hãy lấy phần thịt lợn rửa sạch, để ráo nước rồi mang đi xay hoặc băm tay cho nhuyễn. Bạn cũng có thể nhờ xay luôn ở hàng thịt. Đồng thời, với cách làm này thì món thịt lợn của bạn sẽ thơm ngon hơn.

Với những nguyên liệu khác như là hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Với hành lá rửa sạch rồi cắt thành đoạn nhỏ tầm 0,3 - 0,5 cm. Với lá lốt rửa sạch, chọn những lá đẹp để sang 1 bên, những lá xấu hoặc bị rách bạn cắt nhỏ cho ra bát.

khi-cuon-cha-la-lot-nen-cuon-mat-gan-hay-mat-lang-cua-la-202306292136116664-1342.jpg

Cách làm chả lá lốt ngon

Bước 2: Ướp thịt

Thịt sau khi băm thì đem đi trộn đều cùng hành tím, tỏi, hành lá và lá lốt băm nhỏ như vậy phần nhân của món chả lá lốt sẽ thơm ngon hơn khi ăn không bị ngán. Tiếp theo đó, bạn hãy nêm 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê nước mắm làm như vậy thì nhân của bạn sẽ vừa miệng hơn,

Bước tiếp theo, bạn hãy đảo thật đều lên bằng găng tay và để trong khoảng 30 phút để thịt thấm đều gia vị. Tiếp đó, bạn có thể cho thêm một chút dầu ăn để thịt không bị mất nước, khi rán chả sẽ mềm và ngon hơn.

Bước 3: Cuốn chả

Trước tiên bạn hãy trải mặt trái của lá lốt ra, dùng thìa xúc một lượng nhân vừa đủ lên trên rồi cuốn lại. Cứ thế, cuốn cho đến khi hết nhân.

Bước 4: Rán chả lá lốt

Sau đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp và đun. Rồi sau đó bạn hãy làm nóng chảo nóng, bạn đổ dầu vào sao cho láng mặt chảo. Như vậy thì khi rán bạn không bị dính sát chảo.

cha-la-lot-1342.jpg

Cách cuốn chả lá lốt ngon

Rồi sau đó thì bạn hãy cho chả vào chảo và rán. Bạn nên rán phần chả có mép lá chìa ra trước để chả được cố định trong lúc chế biến. Tiếp theo, bạn hãy dùng đũa và lật đều chả khoảng 10-15 phút cho đến khi toàn bộ bề mặt lá lốt chuyển sang màu vàng nâu là chả đã chín đều từ trong ra ngoài.  Rồi sau khi gắp ra đĩa, bạn hãy lót một vài tờ giấy ăn ở dưới để thấm bớt dầu để món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi món chả lá lốt chín đều bạn có thể gắp ra đĩa trình bày đẹp mắt rồi cũng với các thành viên trong gia đình mình thưởng thức.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020