Chuyên mục  


Xâm nhập khu dân cư, gấu Bắc Cực bị đàn chó xua đuổi

Valentina, người dân địa phương, ghi lại cảnh tượng đàn chó đẩy lùi những "kẻ xâm nhập" trên quần đảo Novaya Zemlya, Nga, hôm 5/2, theo Newsflare. Có vẻ đó là gấu Bắc Cực trưởng thành cùng một con non, cô cho biết.

Valentina phát hiện lũ gấu nhờ nghe tiếng chó sủa và ghi hình qua cửa sổ. Video cho thấy đàn chó bao vây và liên tục sủa để cảnh cáo sinh vật to lớn. Cuối cùng, gấu Bắc Cực bỏ chạy khi bị đàn chó xua đuổi quyết liệt.

Những trường hợp như vậy thường xuyên xảy ra trên quần đảo. "Tại đây, chó được xem như 'người bảo vệ' và được coi trọng. Khi những con chó bắt đầu cùng sủa lớn, chúng tôi biết lũ gấu đang ở gần đây", Valentina nói. Nga xếp gấu Bắc Cực vào nhóm động vật nguy cấp và cấm bắn loài vật này.

Một nhóm chuyên gia đã được cử đến giải quyết sự việc và đưa gấu Bắc Cực tới nơi khác. "Tình hình hiện tại không quá tệ, chỉ có vài con gấu xung quanh. Nhưng khoảng hai tuần trước, chúng xâm nhập mọi ngóc ngách", Valentina chia sẻ. Cô cũng từng bắt gặp một con gấu Bắc Cực trong lúc cùng con đi dạo.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020